Tin mới

Lời trăn trối của người chồng bị vợ đầu độc bằng thuốc diệt cỏ

Thứ bảy, 02/04/2016, 13:56 (GMT+7)

"Uống được 1/3 cốc nước đường vợ pha, vài phút sau anh Hải bị sùi bọt mép, tay chân co quắp. Gia đình đưa đi cấp cứu gấp nhưng đã quá muộn", anh Cường kể lại.

"Uống được 1/3 cốc nước đường vợ pha, vài phút sau anh Hải bị sùi bọt mép, tay chân co quắp. Gia đình đưa đi cấp cứu gấp nhưng đã quá muộn", anh Cường kể lại.

Cốc nước chanh đường nghiệt ngã

Mấy ngày nay, gia đình anh Quách Minh Hải (SN 1981, đội 1, xóm Cát, xã Hợp Thanh, Lương Sơn, Hòa Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi đột ngột của anh. Chiều ngày 29/3 gia đình đã tổ chức mai táng xong xuôi nhưng nỗi đau còn cào xé tâm can người ở lại.

Người thân và bà con làng xóm ai cũng xót thương một người hiền lành như anh phải ra đi khi đầu còn xanh tóc.

Trong cơn mưa phùn xám ngoét, khung cảnh càng thêm héo hắt đến tê lòng. Không ai có thể ngờ rằng, người từng đầu gối tay ấp bao năm qua chính là thủ phạm hạ độc chồng bằng lọ thuốc diệt cỏ có sẵn trong nhà.

Trò chuyện với anh Bùi Văn Cường, một người bạn thân với anh Hải từ ngày học cấp 3, cũng là người hiểu rõ về mọi chuyện, anh cho biết: “Hải vốn là đứa hiền lành, không cờ bạc, rượu chè gì cả. Hải lấy vợ là Đàm Thị Ngọc (32 tuổi), quê ở Hưng Yên. Hai người đã có với nhau 2 đứa con nhưng không hiểu sao từ ngày về đó làm dâu, Ngọc bỏ nhà đi nhiều lần. Cô ta bỏ đi nhiều đến mức Hải chán chẳng quan tâm đến việc vợ đi đâu và làm gì nữa".

Ngọc đã giết chồng bằng cách pha thuốc trừ cỏ vào cốc nước cam cho chồng uống.

Anh Hải làm nghề tự do trong một công ty xây dựng, công việc chính là ép cọc bê tông ở khu Công nghiệp Phú Nghĩa.

Cách đây khoảng hơn 1 tháng, Hải gọi điện nhắc vợ về trông con để anh đi làm dưới Hà Nội (Ngọc đã bỏ nhà đi từ trước đó). Khi Ngọc về, hai vợ chồng rất bình thường, không xảy ra một vấn đề gì.

Anh Cường ngậm ngùi: “Ngày 24/3, Hải về thăm vợ con. Trước khi về, nó có tổ chức một bữa rượu cùng các anh em trong đội làm liên hoan. Sáng hôm sau về nhà nó vẫn còn say rượu nên ngủ cả buổi sáng. Khoảng 11h30 trưa hôm đó, khi anh chuẩn bị ra công trường nhưng thấy trong người chưa tỉnh táo nên đã nhờ vợ pha cho mình cốc nước đường để anh uống trước khi bắt xe ra chỗ làm.

Như mọi khi, vợ pha nước đường rất nhanh, nhưng hôm đó Ngọc pha phải gần 1 tiếng sau mới mang lên cốc nước đường cho chồng. Uống được 1/3 cốc, thấy mùi lạ khó uống nên Hải ngừng uống và tiếp tục nằm nghỉ”, anh Cường tường thuật lại sự việc.

Chồng chết, vợ lâm vào vòng lao lý, lũ trẻ như chim lạc bầy

15 phút sau Hải bắt đầu thấy hiện tượng lạ, chân tay co quắp, mép sùi bọt. Ngay lúc này anh bảo vợ gọi anh trai đang làm cỏ ngô trước nhà đưa mình lên trạm xá, sau đó chuyển tuyến lên bệnh viện huyện Kim Bôi, ở đó có anh ruột của Hải đang làm giám đốc bệnh viện.

Sau khi đưa vào bệnh viện huyện, chẩn đoán ban đầu Hải bị suy thận cấp. Trong ngày hôm đó, thấy sức khỏe anh ngày một xấu đi nên gia đình chuyển lên bệnh viện tỉnh Hòa Bình. Làm tất cả các xét nghiệm ở bệnh viện tỉnh, xác minh anh bị hỏng thận nhưng không biết nguyên nhân.

2 ngày sau kể từ ngày chuyển tuyến lên bệnh viện tỉnh, gia đình thấy sức khỏe Hải nguy kịch nên đã chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

“Lúc này, Ngọc nói với gia đình là về lấy quần áo cho chồng và lấy tiền nộp viện phí, nhưng cô ta đã bỏ trốn kể từ hôm đó”, anh Cường nhớ lại.

Tại bệnh viện Bạch Mai, bác sỹ kiểm tra máu và nước tiểu, phát hiện ra trong đó có độc tố. “Sau khi xét nghiệm thấy độc tố đó nằm trong các chất của thuốc trừ cỏ. Kiểm tra trong nhà Hải có loại thuốc này cùng 1 xilanh. Mọi người cho rằng Ngọc dùng xilanh đó để hút thuốc diệt cỏ pha vào cốc nước đường của chồng", anh Cường nói tiếp.

Sau khi được bác sỹ tiêm một mũi thuốc trợ lực, Hải đã tỉnh dậy và kể lại sự việc. Vị bác sỹ điều trị cho anh chia sẻ: “Trong trường hợp gia đình phát hiện và đưa đến sớm trước 30 phút kể từ khi uống thuốc thì có thể cứu được. Để đến giờ thì quá muộn rồi nên gia đình hãy chuẩn bị tinh thần”.

Bị viện trả về, Hải rất tỉnh táo, nói chuyện bình thường, anh đã kể lại toàn bộ sự việc với cơ quan an ninh nhưng nội tạng của anh đã bị chất độc phá hủy hoàn toàn.

Về phần Ngọc, kể từ ngày bỏ trốn khỏi địa phương, cô vẫn liên hệ về gia đình chồng nhưng không thông báo địa điểm cô đang ở. Sau 4 ngày lẩn trốn, công an huyện Lương Sơn đã bắt được Ngọc tại quê ngoại của Ngọc (Hưng Yên). Lúc này, Ngọc đã khai nhận toàn bộ về hành vi táo tợn của mình khi hạ độc chồng.

“Hôm qua, cơn độc tố đã khiến Hải không thể chịu đựng thêm được nữa. Nó đã mất chiều ngày 29/3, dù gia đình đã chuẩn bị tâm lý nhưng ai cũng xót thương vì nó là người tốt mà vắn số”, anh Cường bùi ngùi.

Trong ngôi nhà lạnh lẽo, hai đứa con nhỏ ngây ngô nằm gọn trong vòng tay bà nội. Bây giờ, bố mất, mẹ rơi vào cảnh tù tội. Hai đứa nhỏ như gà con lạc bầy... Và có lẽ trong tâm hồn ngây dại của bọn trẻ sẽ còn dai dẳng nỗi đau của tấn bi kịch gia đình.

Xem thêm video:[mecloud]hEGBJer6m7[/mecloud]

Cù Hiền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuốc diệt cỏ