Tin mới

"Lòng nhân ái vẫn chưa bị phai nhạt hoàn toàn ở những nơi khó khăn"

Chủ nhật, 30/08/2015, 19:23 (GMT+7)

Bức ảnh người đàn ông bế cô con gái 4 tuổi đi bán bút dạo trên đường phố Beirut đã gây xúc động mạnh đối với cư dân mạng thế giới.

Bức ảnh người đàn ông bế cô con gái 4 tuổi đi bán bút dạo trên đường phố Beirut đã gây xúc động mạnh đối với cư dân mạng thế giới.

Nhà hoạt động người Na Uy Gissur Simonarson hồi tuần trước đã đăng tải những bức ảnh xúc động trên mạng xã hội Twitter.

Trong bức ảnh, người đàn ông lạ mặt đang cầm theo một nắm bút rao bán trên vỉa hè đường phố Beirut, Li Băng trong khi cô con gái 4 tuổi đang ngủ gục trên vai.

“Đó là một bức ảnh vô vùng cảm xúc”, Simonarson chia sẻ trên CNN. “Bạn hãy nhìn khuôn mặt của anh ấy và cách anh ấy cầm những cây bút. Dường như đó là tất cả những gì anh ta có trên thế giới này”.

Anh Al-Kader bế cô con gái 4 tuổi đi bán bút dạo trên đường phố Beirut.

Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, đã có vô số những lời đề nghị giúp đỡ từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, Simonarson lại không biết đến người đàn ông hay người đã chụp bức ảnh này.

Nhờ sự giúp đỡ của Cộng đồng mạng và các nhà hoạt động khác, anh Simonarson đã xác định được nơi ở của người đàn ông bán bút dạo sau 2 ngày tìm kiếm.

Người đàn ông trong bức bức ảnh có tên Abdul Haleem al-Kader là người cha đang một mình nuôi 2 con. Cuộc nội chiến Syria cách đây 4 năm trước đã khiến anh cùng gia đình rời bỏ quê hương sang tị nạn ở Ai Cập. Người vợ anh sau đó đã trở về Syria, bỏ rơi al-Kader và 2 đứa con.

Nhà hoạt động Simonarson đã gây quỹ trên mạng nhằm quyên góp 5.000 USD giúp đỡ anh al-Kader cùng 2 con nhỏ. Chỉ sau 30 phút, chiến dịch gây quỹ #BuyPens đã đạt được mục tiêu đề ra.

Trong vòng 24 giờ đồng hồ, có 3.000 người tình nguyện quyên góp số tiền hơn 80.000 USD.

 

“Tôi nghĩ rằng chiến dịch này đã chứng minh rằng, lòng nhân ái vẫn chưa bị phai nhạt hoàn toàn ở những nơi khó khăn nhất”, Simonarson chia sẻ. “Al-Kader đã bật khóc khi biết được số tiền quyên góp. Anh ấy muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người”.

Al-Kader nói rằng cuối cùng anh ấy cũng có đủ tiền để cho 2 con đi học. Người đàn ông 35 tuổi từng làm việc tại nhà máy sản xuất chocolate trước khi chiến sự nổ ra tại Syria. Anh Al-Kader cũng bày tỏ mong muốn giúp những người tị nạn khác bằng số tiền quyên góp.

“Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp cô con gái Reem và người cha tìm lại nụ cười”, một cư dân mạng chia sẻ bằng tiếng Ả Rập.


Đăng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news