Tin mới

Long Nhật: Việc của Chánh Tín, giờ này tôi không thể im lặng!

Thứ tư, 26/03/2014, 08:30 (GMT+7)

Mặc dù đã tuyên bố rút lui khỏi những thị phi trong showbiz, song nam ca sĩ Long Nhật vẫn không thể làm ngơ khi thần tượng của anh là Chánh Tín và Chí Trung bị bôi nhọ.

Mặc dù đã tuyên bố rút lui khỏi những thị phi trong showbiz, song nam Ca sĩ Long Nhật vẫn không thể làm ngơ khi thần tượng của anh là Chánh Tín và Chí Trung bị bôi nhọ.

Trước quá nhiều thông tin hỗn độn về vụ việc Chánh Tín, đặc biệt là những bình luận “mắng” NSƯT Chánh Tín “ngửa tay xin tiền”, “ăn mày dĩ vãng”, rồi thêm cả ý kiến chỉ trích NSƯT Chí Trung mượn chuyện giúp đỡ Chánh Tín PR tên tuổi, Long Nhật tỏ ra rất bức xúc.

Anh cho biết: “Từ đầu năm, tôi đã quyết không tham gia bất cứ câu chuyện ồn ào nào của showbiz. Khi biết chuyện của anh Chánh Tín, tôi cũng rất đau lòng, nhiều báo đã gọi điện hỏi, tôi đều im lặng. Nhưng đến giờ này thì tôi không thể im lặng được nữa.

Xin đừng ai nghĩ rằng tôi “bà Tám” hay “cố tình đu bám để PR”. Tôi không có sản phẩm hay chương trình nào gần đây để mà phải đu bám Pr, tôi cũng không muốn “nhiều chuyện” làm gì! Nhưng NSƯT Chánh Tín là thần tượng 1 đời của tôi. Tôi không thể im lặng khi thần tượng của mình bị bôi nhọ như vậy!”

Nam ca sĩ tỏ ra rất bức xúc: “Nguyễn Chánh Tín là 1 tên tuổi lớn của nền điện ảnh nước nhà. Ở giai đoạn nào cũng có những đóng góp nhất định cho điện ảnh. Không chỉ có vai diễn Nguyễn Thành Luân, Chánh Tín còn tham gia rất nhiều phim: Con mèo nhung, Tình đất Củ Chi, Giữa 2 dòng nước… Vai diễn nào của anh cũng rất hay, anh diễn như không diễn.

Long Nhật: Việc của Chánh Tín, giờ này tôi không thể im lặng!

Bức xúc vì Chánh Tín bị "ném đá", Long Nhật đã lên tiếng bênh vực thần tượng.

Sau này, khi không tham gia diễn xuất, NSƯT Chánh Tín lại mở hãng phim, làm đạo diễn phim. Anh đã có công rất lớn khi đưa trở lại màn ảnh thể loại phim kinh dị với những bộ phim như: Mặt nạ da người, Suối oan hồn, Ngôi nhà oan khốc...

Chánh Tín không chỉ đóng phim, làm phim mà anh còn là 1 ngôi sao ca nhạc, 1 diễn viên trên sân khấu kịch. Có thể nói NSƯT Chánh Tín đã dành cả cuộc đời, dành toàn bộ tâm sức cho nền nghệ thuật nước nhà. Thậm chí, anh đã thế chấp cả ngôi nhà của mình để đầu tư làm phim, để rồi giờ đây, lâm vào tình trạng phá sản.

Chánh Tín không chỉ tài năng, anh còn là 1 tâm hồn nghệ sĩ lớn. Anh sẵn sàng không lấy cát-xê khi bầu show gặp khó khăn, anh sẵn sàng dùng tên tuổi của mình để giúp đoàn mướn trang thiết bị. Anh đối xử rất tốt với em út trong nghề.

Không phải dễ dàng gì khi những khán giả, những đại gia, thậm chí là những người công nhân rất nghèo nhưng cũng sẵn sàng đưa tay giúp đỡ Chánh Tín trong lúc khó khăn này!

Cũng nhờ những vai diễn của Nguyễn Chánh Tín mà những người ở thế hệ chúng tôi đã vượt qua được 1 giai đoạn khó khăn của đất nước. Nghệ sĩ thường ít khen nhau, nhưng Chánh Tín lại được rất nhiều anh em trong giới nhận là thần tượng và ủng hộ anh.

Nhưng tôi rất buồn vì quá nhiều người ném đá Chánh Tín, nói NSƯT Chánh Tín “ăn mày dĩ vãng”, “ngửa tay xin tiền” này kia. Nhưng mọi người nhớ cho, Chánh Tín là 1 người gốc Nam Bộ, anh không biết dùng những lời hoa mỹ, không có những câu từ trau chuốt nên rất dễ bị hiểu lầm.

Long Nhật: Việc của Chánh Tín, giờ này tôi không thể im lặng!

Long Nhật lên tiếng để bảo vệ Chánh Tín, Chí Trung.


Tôi rất đau lòng khi thấy những “anh hùng bàn phím” lạnh lùng, vô cảm ném đá anh như vậy! Chỉ nói cái tình người với nhau thôi, đối với 1 người đã lớn tuổi đang đứng trước nguy cơ mất nhà, lại mang đầy bệnh tật trong người như vậy, sao có người lại nỡ “ném đá”, xúc phạm người ta như vậy!

Có thể bạn không phải là người thổn thức trong rạp xem Chánh Tín thể hiện các vai diễn của anh, nhưng ông bà, cha mẹ bạn đã từng như vậy. Nhờ có Chánh Tín, chúng tôi mới có những giây phút thăng hoa, vui vẻ sau 1 ngày dài vất vả. Chỉ như thế thôi, đã đủ để nói rằng “chúng ta nợ Chánh Tín 1 giấc mơ” – đúng như lời NSƯT Chí Trung đã nói.Tôi càng đau lòng hơn khi bạn độc giả đó nói NSƯT Chí Trung dùng chuyện ủng hộ Chánh Tín để Pr tên tuổi. Những lời nhận xét này quả thực là lộng ngôn cuồng ngữ, hồ đồ, biết 1 mà không biết 10.

Không phải dễ dàng gì khi Chí Trung được phong tặng danh hiệu NSƯT. Anh từng là trưởng đoàn kịch 2 của Nhà hát Tuổi trẻ và giờ là Phó giám đốc Nhà hát tuổi trẻ. Những người yêu mến kịch nói không thể không nhớ tới những đóng góp của Chí Trung qua vai diễn Romeo trong vở kịch Romeo và Juliet. Tên tuổi của Chí Trung cũng gắn với chuỗi hài kịch Đời cười mà khán giả cả nước đều yêu mến.

Khán giả miền Nam từ Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam… tới Sài Gòn biết tới kịch nói Hà Nội là nhờ Chí Trung, Lê Khanh, Lan Hương, Hoàng Cúc. Bạn có biết những vở kịch như: Vũ Như Tô, Bến bờ xa lắc, Rừng trúc của Nhà hát Tuổi trẻ khi đưa vào Sài Gòn diễn đã khiến khán giả phải xếp hàng dài mà vẫn không mua được vé? Bản thân tôi khi gọi điện đặt vé trước buổi diễn 3 ngày mà cũng không có vé để mua. Như vậy mà bạn cho rằng khán giả Sài Gòn không biết đến Chí Trung và Nhà hát Tuổi trẻ ư?

Không phải nghệ sĩ nào cũng được như vậy. Vì Nguyễn Chánh Tín là 1 tên tuổi ăn sâu trong tâm khảm những người yêu điện ảnh Việt Nam. Vì nhờ có những người như Chánh Tín, như Thương Tín, Thẩm Thúy Hằng, Trà Giang… mà chúng ta mới có 1 nền điện ảnh như ngày nay.

Là người Việt Nam, có ai không biết và không yêu mến Táo giao thông Chí Trung? Nhờ vai diễn này của anh, mà những vấn đề nhức nhối của giao thông tồn tại suốt bao nhiêu năm trời đang dần được tháo gỡ. Vậy mà bạn nói không ai biết Chí Trung? Thật là lộng ngôn!

Bạn cho rằng NSƯT Chí Trung kêu gọi giúp Chánh Tín là PR, vì chưa bao giờ thấy anh làm từ thiện hay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh khác? Bạn có biết Chí Trung là 1 trong những người đi tiên phong trong việc hoạt động Từ thiện xã hội. Nhưng anh không lên báo khoe mẽ, hô hào nên bạn không biết đó thôi!

Long Nhật: Việc của Chánh Tín, giờ này tôi không thể im lặng!

Long Nhật tỏ ra rất bức xúc khi thần tượng bị ném đá.

Bản thân tôi cũng đang tích cực vận động những Mạnh thường quân ra tay giúp đỡ NSƯT Chánh Tín. Và tôi cũng như những anh chị em nghệ sĩ: Chí Trung, danh ca Bảo Yến, NSND Lê Khanh, siêu mẫu Hải Anh, nhà thơ Vi Thùy Linh… những người hâm mộ đang ủng hộ Chánh Tín biết rằng, việc giúp đỡ anh vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc đời không phải là làm từ thiện. Mà việc làm đó là để trả ơn, để đáp trả lại những cống hiến mà anh đã đóng góp cho nghệ thuật nước nhà. Nó xuất phát từ tấm lòng ngưỡng mộ của chúng tôi đối với 1 thần tượng lớn như anh.

Tôi thấy rằng cứ ai mà được nhiều người yêu mến, giúp đỡ, thế nào cũng bị ném đá. Bạn có thần tượng của bạn, chúng tôi có thần tượng của chúng tôi! Đừng ném đá, xúc phạm thần tượng của chúng tôi! Và nếu bạn không muốn giúp đỡ, hãy làm như Vi Thùy Linh nói: “Hãy tránh qua 1 bên, để chúng tôi giúp đỡ anh”.

Theo Tri thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news