Tin mới

Lotte chỉ giảm giá cho khách VIP, khách bình dân phản ứng

Thứ bảy, 29/11/2014, 11:02 (GMT+7)

Black Friday là ngày mà khách hàng nào cũng được hưởng chế độ giảm giá, nhưng Lotte lại từ chối khách bình dân khiến nhiều người không hài lòng.

Black Friday là ngày mà khách hàng nào cũng được hưởng chế độ giảm giá, nhưng Lotte lại từ chối khách bình dân khiến nhóm khách hàng này phản ứng.

Sự kiện giảm giá chỉ thực hiện một lần duy nhất, diễn ra từ 19h đến 22h tối 27/1 tại Trung tâm thương mại Lotte Hà Nội, tuy nhiên, lại chỉ áp dụng cho khách VIP khiến không chỉ những người có thu nhập trung bình – khá, mà cả những người có thu nhập cao cũng không hài lòng.

Lotte chỉ đón tiếp khách VIP trong ngày hội giảm giá

Chị Thu Hường (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, đã là ngày hội giảm giá thì theo mình nghĩ, nên áp dụng cho tất cả mọi người, vì mình thấy, người bán hàng lúc nào cũng nói, khách hàng là thượng đế và ở Lotte cũng vậy.

"Việc giảm giá vào ngày 'thứ sáu đen' là bắt chước trào lưu của Mỹ, biết thông tin một Trung tâm thương mại lớn như Lotte có chương trình giảm giá trong ngày này, mình cũng rất háo hức. Tuy nhiên, khi đến thì lại chỉ áp dụng cho khách VIP. Mình thấy có một sự phân biệt nào đó", chị Hường nói.

Chị Hường cho rằng, đã là khách hàng thì mọi người đều có quyền lợi như nhau, việc làm của Lotte thể hiện sự thiếu tinh tế, như kiểu phân biệt giai cấp. Black Friday mở ra là để giảm giá, nên chủ yếu là những người có thu nhập chưa cao, bình thường không mua được đồ hiệu sẽ tìm đến, giờ lại chỉ đón tiếp mỗi khách VIP....

Nhiều người không đồng tình về chương trình này của Lotte

Cũng đồng quan điểm với chị Hường, chị Liên (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, "những người giàu chả mấy khi họ mua hàng giảm giá. Việc Lotte chỉ bán hàng cho khách VIP tôi thấy không phù hợp, vì người nghèo mới hay mua hàng giảm giá chứ người giàu thì mấy ai mua!".

"Black Friday là ngày kích cầu, là ngày để các công ty xả hàng tồn, là ngày mà người dùng bình dân giành tiền đi mua đồ. Đây cũng có thể được coi là ngày của khách hàng bình dân.

Tất nhiên, những khách hàng thường xuyên, quen thuộc, hay mua hàng với số lượng lớn ở Lotte thì được hưởng ưu đãi hơn những người ít mua cũng không có gì sai. Nhưng cái ưu đãi đối với những người này, theo tôi nên áp dụng vào một dịp khác. Còn đem áp dụng vào ngày hội giảm giá thì không phù hợp", chị Liên nói.

Chị Liên cũng cho rằng, vào dịp này không phải chỉ mỗi Lotte có chương trình giảm giá, nên không mua được ở chỗ này thị chúng tôi sẽ đi chỗ khác. Nhưng nếu ai chưa biết rõ thông tin mà lỡ đến đến rồi không được vào sẽ khiến có cảm thấy bị chảnh lòng vì bị phân biệt.

Sau ngày Khai trương, Trung tâm thương mại Lotte trở nên ế ẩm, vắng khách. Liệu, sau sự kiện này có làm cho Lotte bị mất hình ảnh?

Còn anh Đức, một khách hàng thường xuyên của Lotte lại cho rằng, "đây có thể là sự kiện riêng của Lotte, họ sử dụng chương trình này để tri ân những khách hàng thưòng xuyên thì cũng không có gì sai cả". 

Tuy nhiên, khi lý giải về ý nghĩa của ngày Black Friday, thì anh Đức không đồng tình với chương trình của Lotte. Vì làm như thế sẽ khiến nhiều người có cái nhìn khác về hình ảnh của Trung tâm thương mại hàng này.

Sự kiện giảm giá ở Trung tâm thương mại Lotte Hà Nội chỉ giành cho khách VIP ngày giảm giá lớn nhất trong năm khiến nhiều người bàn tán xôn xao. Đa số người dân đều không hài lòng với cách làm này của Lotte.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news