Tin mới

Lũ bùn chôn sống hơn 100 người ở Sri Lanka

Thứ năm, 30/10/2014, 09:03 (GMT+7)

Một trận lở đất kinh hoàng sáng 29/10 tại vùng nùi thuộc thị trấn Haldummulla, miền Trung Sri Lanka đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người, trong khi ít nhất 300 người khác vẫn đang mất tích.

Một trận lở đất kinh hoàng sáng 29/10 tại vùng nùi thuộc thị trấn Haldummulla, miền Trung Sri Lanka đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người, trong khi ít nhất 300 người khác vẫn đang mất tích.

Trận lở đất xảy ra vào khoảng 7g45 (9g15 sáng 29-10, giờ Việt Nam) và kéo dài tới 10 phút tại làng Haldummulla, cách thủ đô Colombo 192km về phía Nam. Khoảng 150 ngôi nhà đã bị chôn vùi 9m dưới bùn đất. 

Khoảng 100 người đã thiệt mạng, 300 người khác bị thương và 150 ngôi nhà bị vùi lấp trong trận lở đất khủng khiếp sáng 29/10

Bộ trưởng quản lý thảm họa Mahinda Amaraweera nói khu vực bị lở đất kéo dài đến 3km. Khoảng 20 đơn vị quân đội đã được điều động tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ. Nhiều người đã lôi ra từ đống bùn đất và đưa được đến bệnh viện.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã phải ngừng công việc cứu hộ do trời tối, đường sá dẫn đến khu vực này bị phá hủy và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có thể tiếp tục xảy ra lở đất.

Bộ trưởng Amaraweera cũng bày tỏ lo ngại rằng con số người chết có thể tiếp tục tăng lên. 

“Hơn 100 người có thể đã bị chôn sống. Họ không có cơ hội sống sót. Chúng tôi đã phải tạm ngưng chiến dịch cứu hộ vì trời tối và thời tiết xấu. Có khả năng sẽ còn lở đất nữa”, ông nói.

Chỉ huy quân đội vùng này, thiếu tướng General Mano Perera cho biết 302 người, trong đó có 75 trẻ em, đa số tận mắt nhìn nhà cửa của mình bị lũ bùn cuốn trôi.

Khoảng 500 binh sĩ đã được huy động tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn

May mắn là cơn lũ bùn này xuất hiện khi trẻ em thì đang đi học và đa số người lớn đang đi làm, chỉ để lại người già và em bé ở nhà.

Một trong những tâm điểm của chiến dịch tìm kiếm là đồn điền trồng trà Meeriyabedda. Các nạn nhân là người trồng trà và gia đình họ.

Trước đó, chính quyền đã cảnh báo dân làng nên di tản trước lời cảnh báo lở đất vào năm 2005 và 2012 nhưng nhiều người phớt lờ. 

Kể từ giữa tháng Chín - thời điểm bắt đầu mùa mưa, rất nhiều vụ lở đất đã xảy ra ở Sri Lanka, làm nhiều tuyến đường bị hư hỏng song không gây thương vong.

Theo Yên Yên (Tổng hợp/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lũ bùn cuốn trôi