Tin mới

Lũ lụt kinh hoàng khiến ít nhất 178 người chết tại Ấn Độ

Thứ ba, 04/08/2015, 15:56 (GMT+7)

Các nhà chức trách Ấn Độ ngày hôm nay cho biết có ít nhất 178 người thiệt mạng sau khi lũ lụt quét qua nước này trong vài ngày gần đây.

Các nhà chức trách Ấn Độ ngày hôm nay cho biết có ít nhất 178 người thiệt mạng sau khi lũ lụt quét qua nước này trong vài ngày gần đây.

[mecloud]UCTLWlryBJ[/mecloud]

Theo tin tức trên CNN dẫn lời ông Kuldeep Dhatwalia, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ấn Độ các trận mưa lớn và lũ lụt đã gây ảnh hưởng tới khoảng 10 triệu người ở cả miền tây và miền đông nước này.

Cây cầu bị mưa lũ quét qua tại bang Manipur, Ấn Độ hôm 1/8.

Ở phía tây, 71 người thiệt mạng tại bang Gujarat, 38 người chết tại Rajasthan. Tại Tây Bengal, một bang ở phía đông, giáp biên giới Bangladesh, lũ lụt đã khiến 69 người thiệt mạng.

Nước lũ nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà, cây trồng tại Kalay hôm 2/8.

Ngày hôm qua, một quan chức tại bang Tây Bengal nói với CNN rằng hàng trăm người đã được di chuyển tới những trại tị nạn.

Dân làng lội qua những "con sông" trên đường phố tại Bherampur Block, Murshidabad.

Nước tràn đập sông khiến tình trạng khủng hoảng càng thêm nghiêm trọng, Bộ trưởng quản lý thiên tai, ông Javed Ahmed Khan cho biết.

Cảnh chụp từ trên cao thị trấn ở Kalay, khu vực Sagaing, Malaysia. Mưa lớn đã khiến ít nhất 47 người chết và hơn 200.000 người phải di dời.

"Chúng tôi đang nỗ lực để kiểm soát tình hình", ông Javed nói với CNN.

Tại Myanmar, những trận mưa lớn trong tháng qua đã khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và hơn 150.000 người phải di tản.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news