Tin mới

Lũ lụt nghiêm trọng, dân Nha Trang chèo thuyền giữa phố

Thứ bảy, 05/11/2016, 14:57 (GMT+7)

Trận lũ được cho là lớn nhất trong hơn nửa thập kỷ qua đã khiến thành phố Nha Trang chìm trong biển nước, giao thông tê liệt. Tỉnh Phú Yên, thành phố Đà Lạt cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Trận lũ được cho là lớn nhất trong hơn nửa thập kỷ qua đã khiến thành phố Nha Trang chìm trong biển nước, giao thông tê liệt. Tỉnh Phú Yên, thành phố Đà Lạt cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Thông tin về lũ lụt nghiêm trọng tại Nha Trang, Phú Yên, Đà Lạt được đăng tải trên các báo TTXVN, VTV, Thanh niên, Dân trí.

TTXVN đưa tin từ ngày 3 - 4/11, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra mưa lớn, lượng mưa phổ biến từ 100 - 120 mm khiến lũ trên các sông lên cao, nhiều địa phương bị ngập lụt.

[mecloud]QgCeEP7e4a[/mecloud]

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm là ngoài Nha Trang, thành phố Cam Ranh và các huyện Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Ninh Hòa và Vạn Ninh... đều bị ngập lụt. Quốc lộ 1 bị chia cắt nhiều đoạn, lưu thông gián đoạn.

Báo Thanh niên sáng 4/11 dẫn lời ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang cho biết hầu hết các thôn trong địa bàn xã đều đã bị ngập, có nơi sâu hơn 1m, nhiều hộ dân đã phải di dời. Hầu hết các tuyến đường dẫn vào xã đều bị nước dâng cao bủa vây, có chỗ cao hơn 0,6m khiến giao thông bị tê liệt.

Tỉnh Phú Yên cũng đang chịu hậu quả nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử này. Ảnh: VnExpress

Đường 23 tháng 10 đi huyện Diên Khánh (Nha Trang), đoạn qua xã Vĩnh Trung bị ngập sâu trung bình khoảng 0,6 m, lực lượng Cảnh sát giao thông đã chốt chặn không cho các phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn.

Nhiều tuyến đường, khu dân cư ở các xã Vĩnh Phương, Vĩnh Thái, Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh…bị chia cắt do ngập sâu.

Theo TTXVN, Nha Trang đã tổ chức sơ tán 43 hộ dân với 167 khẩu khỏi khu vực 2 xã Vĩnh Ngọc và Vĩnh Phương đến nơi an toàn.

Khu vực huyện Khánh Vĩnh có 10 điểm sạt lở trong đó có 4 điểm sạt lở nghiêm trọng. Hiện tình hình đang được khắc phục.

Người dân Nha Trang di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Ảnh: Thanh niên

Từ đêm 2 đến sáng 3/11, mưa lớn đã gây sạt lở nhiều điểm trên tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt.

Thành phố Tuy Hòa và nhiều khu vực tại tỉnh Phú Yên cũng bị ngập lụt nặng, có nơi ngập sâu tới 2m.

Tại Đà Lạt, mưa lớn kết hợp việc xả lũ từ các hồ thủy điện  Đa Nhim, Đồng Nai 2 và Đồng Nai 3 khiến nhiều khu vực bị ngập nặng, trong đó có những vùng trồng rau của nông dân. VTV hôm 5/11 đưa tin hàng trăm hộ gia đình trồng rau tại hạ lưu cửa xả lũ thủy điện Đa Nhim bị thiệt hại nặng nề do nước dâng cao.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, UBND TP.Nha Trang đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc và lực lượng chức năng về việc triển khai phương án di dời dân khỏi các vùng ven sông, ven suối, vùng có khả năng bị ngập; cấm các phương tiện lưu thông qua các khu vực ngập sâu; kiểm tra các bến đò và các phương tiện trên sông không được xuất bến khi có mưa to, giông gió, sóng lớn…

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa đã ra thông báo, yêu cầu các địa phương, ban, ngành chủ động ứng phó với mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news