Tin mới

Lũ ống bất thường cuốn trôi 3 người ở Sa Pa

Thứ hai, 14/08/2017, 09:18 (GMT+7)

Một trận lũ ống bất thường vừa xảy ra tại khu vực Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai) khiến 3 người bị cuốn trôi.

Một trận lũ ống bất thường vừa xảy ra tại khu vực Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai) khiến 3 người bị cuốn trôi.

Thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Báo Lào Cai

Theo thông tin trên Báo Giao thông, Tri thức trực tuyến, sáng 14/8, ông Vũ Hùng Dũng - Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, khoảng 16h ngày 12/8, chính quyền địa phương tại huyện Sa Pa được người dân báo cho biết vào khoảng 13h cùng ngày tại thôn Dền Thàng, xã Tả Van, lũ ống ở trong rừng cuốn trôi 3 người.

Danh tính nạn nhân được xác định là: Tẩn A Sinh (SN 1999); Tẩn A Sình (SN 1981) và Tẩn A Phòng (SN 1993). Các nạn nhân đều là người dân tộc Mông, ở thôn Sử Pán.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động gần 200 người, gồm lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân địa phương đi tìm kiếm các nạn nhân bị lũ cuốn. Đến 9h30 ngày 13/8, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh Tẩn A Sinh và đến 13h cùng ngày thì tìm thấy thi thể anh Tẩn A Sình.

Lực lượng chức năng đã cùng gia đình đưa thi thể nạn nhân về địa phương để tổ chức chôn cất. Chính quyền huyện Sa Pa hỗ trợ cho mỗi gia đình 5,4 triệu đồng.

Nạn nhân thứ 3 đang được lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai không có mưa lớn mà chỉ có mưa cục bộ ở một số khu vực.

Hiện tượng lũ ống tại Vườn quốc gia Hoàng Liên do mưa cục bộ không phải đặc biệt nhưng nhiều năm qua, không có hiện tượng lũ ống gây chết người trên địa bàn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news