Tin mới

Lừa 200 tỷ, vợ chồng tổng giám đốc trốn đi buôn nước mắm

Thứ hai, 26/10/2015, 14:03 (GMT+7)

Sau khi lừa đảo 200 tỷ đồng, cặp vợ chồng tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thành đã trốn sang Campuchia, "đội lốt" người đi buôn nước mắm.

Sau khi lừa đảo 200 tỷ đồng, cặp vợ chồng tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thành đã trốn sang Campuchia, "đội lốt" người đi buôn nước mắm.

Ngày 22/10, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (TNTP) cho biết, đã phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Campuchia (Campuchia) truy bắt cặp vợ chồng Việt Nam bị truy nã, lẩn trốn sang nước bạn.

Đôi vợ chồng trốn truy nã. Nguồn: CAND

Danh tính hai đối tượng vừa bị bắt là Nguyễn Hữu Thành (50 tuổi), trú tại tỉnh Cà Mau, nguyên là Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Đại Dương; và vợ là Võ Thị Kiều Oanh (47 tuổi), nguyên giám đốc một công ty cổ phần ở Cà Mau. Cả hai đối tượng trên bị truy nã theo các quyết định được đưa ra từ cuối năm 2014.

Các cơ quan chức năng cho biết, vào năm 2008, Thành và một số người khác thành lập Công ty cổ phần thực phẩm Đại Dương và giữ cương vị Tổng giám đốc. Trong quá trình hoạt động, đối tượng Thành đã dùng thủ đoạn gian dối để lập hồ sơ vay vốn ngân hàng 200 tỷ đồng.

Do không có khả năng trả nợ, Thành đã chuẩn bị tẩu tán tài sản, nghỉ việc tại công ty rồi trốn sang Campuchia. Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án, cơ quan điều tra nhận thấy, đây là đối tượng nguy hiểm, phạm tội nghiêm trọng nên Bộ Công an ra lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm số 23 ngày 6/11/2014.

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ án, Cục Cảnh sát TNTP đã lập chuyên án truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm do Thượng tá Nguyễn Trọng Dũng, Phó Cục trưởng làm Trưởng ban, huy động nhiều lực lượng tham gia truy bắt đối tượng Thành.

Qua xác minh ban đầu, tại Cà Mau, nơi đối tượng thường trú và lừa đảo, cho thấy, từ khi bỏ trốn, Thành rất ít liên lạc với người thân, bạn bè và không có nơi ở cố định. Tuy nhiên, sau một thời gian điều tra, cơ quan chức năng đã nhận nguồn tin do quần chúng cung cấp, các trinh sát đã xác định địa bàn lẩn trốn của Thành là giáp biên tỉnh An Giang, Việt Nam và tỉnh Cần Đal, Campuchia.

Sau khi xác định được địa bản lẩn trốn, các trinh sát tiến hành các biện pháp nghiệp vụ dò tìm hành tung đối tượng. Tại đây, các trinh sát đã phát hiện, Thành đang đối lốt một tiểu thương sản xuất, buôn bán nước mắm. Tuy nhiên, để tiếp cận đối tượng là điều khó khăn bởi đây là địa bàn vùng biên giới và đối tượng Thành hành động rất cẩn thận.

Sau nhiều lần hội ý, bàn bạc kế hoạch với cảnh sát hoàng gia Campuchia, đội trinh sát đã tiến hành các biện pháp truy xét khiến cho đối tượng Thành hoảng loạn. Trưa ngày 20/10/2015, đối tượng Thành bí mật ăn mặc như dân lao động, thuê xe ôm trốn về nước. Thông tin trên được Cảnh sát Hoàng gia Campuchia kịp thời thông báo cho Công an Việt Nam.

Đối tượng Thành tại cơ quan điều tra. Nguồn: CAND

Khoảng 16h ngày 20/10, phát hiện đối tượng xuất hiện tại thị trấn Long Bình, tổ công tác đã áp sát, áp giải đối tượng lên trụ sở Công an thị trấn này để làm việc. Sau một thời gian đấu tranh, đối tượng nghi vấn đã thừa nhận mình là Nguyễn Hữu Thành đang bị cơ quan Công an truy nã , đồng thời cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội lừa đảo của mình.

Các trinh sát cũng bắt được vợ Thành là Võ Thị Kiều Oanh trong quá trình trốn chạy cùng đối tượng. Được biết, Oanh là đối tượng bị truy nã vì hành vi lừa đảo của mình với nhiều người. Sau khi bị bắt giữ, Oanh đã được di lý về Công an tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news