Tin mới

Lửa bất ngờ tái bùng phát ở chung cư Carina, một chiến sĩ PCCC bị thương

Thứ sáu, 23/03/2018, 13:40 (GMT+7)

Khoảng 12h trưa ngày 23/3, lửa đã bất ngờ tái bùng phát ở chung cư Carina, khiến mọi người hốt hoảng la hét và chạy ra ngoài.

Khoảng 12h trưa ngày 23/3, lửa đã bất ngờ tái bùng phát ở chung cư Carina, khiến mọi người hốt hoảng la hét và chạy ra ngoài.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, khoảng 12h trưa nay (23/3), người dân ngụ lô A chung cư Carina đang trú tạm ở khu C thì bất ngờ có tiếng la cháy. Ngọn lửa bất ngờ tái bùng phát ở tầng hầm block B chung cư Carina Plaza, khiến hàng trăm người hốt hoảng chạy ra ngoài.

Lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường sử dụng loa thông báo và huy động người dân ra khỏi chung cư đảm bảo an toàn và đề nghị mọi người di tản xuống. Công an, bảo vệ chạy lên phía khu C hỗ trợ đưa người dân xuống.

 

Người dân hốt hoảng bỏ chạy khi lửa bất ngờ tái bùng phát trở lại ở chung cư Carina. Ảnh: Thanh Niên

Rất may, nhiều phương tiện cứu hỏa và lực lượng PCCC vẫn đang túc trực tại hiện trường nên đám cháy nhanh chóng được khống chế. Theo ghi nhận, một chiến sĩ PCCC bị thương.

Thông tin ban đầu, vụ cháy tái bùng phát là do một máy phát điện đặt dưới tầng hầm phát nổ vì sáng giờ quá nóng. Hiện đã tạm thời xử lý xong, người dân từ tầng trên không di tản xuống nữa.

Hiện một số người dân vẫn còn tập trung dưới sân chung cư, dù bớt hoang mang nhưng chưa dám di chuyển hết lên lô C.

Theo ghi nhận, một chiến sĩ PCCC đã bị thương. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, vào khoảng 1h30 ngày 23/3, tại chung cư Carina , quận 8, TP.HCM xảy ra cháy lớn khiến 13 người chết, 28 người bị thương.

Nhân chứng cho biết lúc xảy ra cháy, hệ thống báo cháy không hoạt động. Lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường khống chế vụ cháy.

Phó giám đốc Công an TP.HCM Phan Anh Minh cho biết đã làm việc với pháp y và đơn vị liên quan, thu thập các dữ liệu liên quan. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, khả năng do hệ thống điện của xe nhưng cũng không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ.

Tại hiện trường, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng, không đóng lại nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tận tầng 14.

Ngoài ra, theo nguyên tắc, khi cháy thì điện bị ngắt, hệ thống đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm phải sáng lên để người dân theo đó thoát nạn, nhưng một số tầng không có đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news