Tin mới

Lứa Công Phượng rồi sẽ chẳng làm nên cơm cháo gì cả?

Thứ ba, 24/03/2015, 17:02 (GMT+7)

Đó là quan điểm của HLV Nguyễn Văn Sĩ, người từng cùng XSKT.Cần Thơ đánh bại HAGL với tỷ số 3-1. Theo nhà cầm quân này, lứa Công Phượng vẫn chưa đủ sức cáng đáng trọng trách tại vòng loại U23 châu Á.

Đó là quan điểm của HLV Nguyễn Văn Sĩ, người từng cùng XSKT.Cần Thơ đánh bại HAGL với tỷ số 3-1. Theo nhà cầm quân này, lứa Công Phượng vẫn chưa đủ sức cáng đáng trọng trách tại vòng loại U23 châu Á.


 

Quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á trục trặc với hàng loạt ca chấn thương, rồi những trận giao hữu không cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan về mặt lối chơi, U23 Việt Nam đã và đang mang tới những nghi ngờ cho người hâm mộ. Rất nhiều chuyên gia đã bày tỏ sự bi quan khi nói về thầy trò Miura. Họ tin rằng, đội tuyển khó vượt qua vòng loại U23 châu Á tổ chức ở Malaysia và rồi thì lứa Công Phượng, Tuấn Anh cũng sẽ chẳng làm nên trò trống gì cả.

Công Phượng, Tuấn Anh, U23 Việt Nam, U23 châu Á, HLV Miura, U19 Việt Nam, U19 HAGL, lứa Công Phượng, Nguyễn Văn Sĩ, HLV Văn Sĩ, XSKT.Cần Thơ, HAGL

U23 Việt Nam với lứa Công Phượng không mang tới nhiều sự tin tưởng.

“Họ có tố chất và tiềm năng để trở thành cầu thủ giỏi. Nhưng lúc này, Công Phượng, Tuấn Anh chưa so sánh được với những tên tuổi trong quá khứ như Văn Quyến và cũng chưa là gì nếu đặt cạnh những cầu thủ như Thành Lương, Văn Quyết hay Văn Thắng... Thi đấu ở cấp độ U19 và cấp độ U23 là 2 phạm trù hoàn toàn khác biệt. Nếu chỉ trông vào các cầu thủ trẻ HAGL, tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ không thể vượt qua Vòng loại U23 châu Á”, HLV Nguyễn Văn Sĩ chia sẻ với Tri thức Trực tuyến.

 

Bằng cảm nhận của người làm nghề, ông Sỹ cho rằng HLV Miura đủ trình độ để nhận ra thực tế ấy, nhưng trong tay ông lại không có những nhân tố đủ tốt để tạo ra sự khác biệt. Hơn hết, các học trò vẫn chưa thấm nhuần triết lý mà nhà cầm quân người Nhật này muốn chuyển tải. Bằng chứng là đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi và tiếp cận khung thành đối phương.

 

“HLV Miura muốn xây dựng lối chơi tốc độ, ít chạm. Điều này đã được thể hiện cả ở đội tuyển Olympic và đội tuyển Việt Nam năm 2014. Nhưng như thế không có nghĩa cứ có bóng là phải phất ngay lên trên. Đấy là một cách hiểu máy móc về chiến thuật. Các cầu thủ cho thấy họ chưa thuộc bài hay đúng hơn là chưa thầm nhuần ý tưởng của HLV Miura. Ở vòng loại U23 châu Á, vượt qua Malaysia mới chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là phải nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để nuôi hy vọng lọt vào Vòng chung kết. Ai cũng mong U23 Việt Nam chiến thắng nhưng đối chiếu với tình hình bây giờ, e là khó”, nhà cầm quân này nói thêm.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news