Tin mới

Lừa đảo 18 tỷ ở Trung Quốc, trốn sang Việt Nam mở quán ăn

Thứ ba, 04/10/2016, 09:16 (GMT+7)

Sau khi lừa đảo số tiền 18 tỷ đồng của nhiều người dân Trung Quốc, nghi phạm trốn sang Việt Nam cùng người tình mở quán ăn.

Sau khi lừa đảo số tiền 18 tỷ đồng của nhiều người dân Trung Quốc, nghi phạm trốn sang Việt Nam cùng người tình mở quán ăn.

Thông tin về vụ việc được các báo Tri thức trực tuyến, Người lao động, Dân trí, An ninh thủ đô, Vietnamnet.

Cụ thể, ngày 3/10, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục cảnh sát truy nã bắt giữ đối tượng  Lu Ping (tên tiếng Việt là Lục Bình, 35 tuổi) và bàn giao cho phía Trung Quốc.

Trước đó, Lục Bình bị Công an quận Bảo Sơn (TP Thượng Hải, Trung Quốc) ra lệnh tạm giam với tội danh "huy động trái phép tiền gửi của người dân".

Theo đó, từ tháng 4/2014 đến tháng 7/2016 tại Trung Quốc, thông qua các mối quan hệ, Bình huy động vốn của 200 người với số tiền Trung Quốc qui đổi ra tiền Việt Nam khoảng 18 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn.

Nghi phạm Lục Bình lúc bị bắt

Lục Bình nhập cảnh vào Việt Nam ngày 7/6. Khi nhập cảnh vào Việt Nam, Bình chung sống như vợ chồng với một phụ nữ tên A. (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM). Sau đó, cả 2 cùng đến TP Cần Thơ thuê nhà tại quận Ninh Kiều sinh sống.

Thời gian ở Việt Nam, Bình và A. thường thuê khách sạn làm nơi lưu trú và thay đổi chỗ ở. Sau đó, cả 2 cùng xuống Cần Thơ thuê nhà tại quận Ninh Kiều sinh sống. Bình xưng là doanh nhân, gần đây có đi khảo sát địa bàn để mở hàng ăn Trung Quốc tại TP Cần Thơ.

Quá trình xác minh, ngày 29/9, C52 đã có đủ chứng cứ nên phối hợp với PC52 Công an TP Cần Thơ bắt giữ Bình. Tại cơ quan Công an, Bình thừa nhận mình chính là người đang bị Công an Trung Quốc ra lệnh truy nã.

Xem thêm video:

[mecloud]Jckv7sEnk6[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news