Tin mới

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 11 tỷ đồng bằng chiêu thức lập Facebook ảo giả mạo bác sĩ nước ngoài

Thứ sáu, 13/07/2018, 10:13 (GMT+7)

Lợi dụng lòng tin của các nạn nhân, đối tượng Tâm đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 người với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Lợi dụng lòng tin của các nạn nhân, đối tượng Tâm đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 người với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Ngày 12/7, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Tri thức trực tuyến.

Chân dung đối tượng Tâm. Ảnh: Zing.vn

Theo thông tin ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến 11/2016, lợi dụng mối quan hệ là chị em ruột (cùng cha khác mẹ) với chị Nguyễn Thị H., Tâm bịa chuyện mình có quen biết một vị bác sĩ người nước ngoài có khả năng giúp con gái chị H. đi định cư ở nước ngoài.

Để thực hiện hành vi, Tâm còn tự lập tài khoản ảo trên mạng xã hội Facebook, giả mạo bác sĩ sống ở nước ngoài để tạo lòng tin rồi vay mượn của chị H. số tiền hơn 1,5 tỷ đồng nhằm mục đích tiêu xài cá nhân.

Theo hồ sơ, từ năm 2014 đến năm 2017, lợi dụng mối quan hệ quen biết, lấy lý do mượn tiền để kinh doanh làm ăn, mua nhà, mua đất ở các tỉnh miền Nam và nước ngoài, Tâm đã lừa tiền của 7 nạn nhân khác.

Công an đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Băng Tâm. Ảnh: ANTT

Tổng cộng, Tâm đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền của 8 nạn nhân với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế điều tra làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news