Tin mới

Nữ đại gia lừa trăm tỷ, mua loạt xe sang cho người tình

Thứ hai, 07/09/2015, 15:56 (GMT+7)

Tự nhận mình là giám đốc một công ty, cô thợ làm tóc đã lấy được hàng trăm tỷ đồng từ một nữ đại gia, rồi cho tiền người tình, đồng thời mua nhiều xe sang đứng tên anh ta.

Tự nhận mình là giám đốc một công ty, cô thợ làm tóc đã lấy được hàng trăm tỷ đồng từ một nữ đại gia, rồi cho tiền người tình, đồng thời mua nhiều xe sang đứng tên anh ta.

Phạm Thị Thủy Tiên (SN 1976, ngụ quận Tân Phú) là bị cáo chính trong một vụ án lừa đảo hàng trăm tỷ đồng của một nữ đại gia tại Tp.HCM.

Theo đó, lợi dụng mối quan biết qua một người bạn, Tiên có cơ hội gặp nữ đại gia tên Th (sinh năm 1979, ngụ tại quận Tân Phú) và giới thiệu với bà Th rằng mình Tổng Giám đốc của Công ty TNHH TM-DV XNK Toàn Xanh Tứ Quý chuyên kinh doanh mỹ phẩm và máy lọc nhớt từ nước ngoài chuyển về.

Ngoài ra, Tiên cũng giới thiệu là mình có quen biết với các ngân hàng và đang tham gia một số dịch vụ đáo hạn. Đồng thời, Tiên cũng nói với Th là có anh trai là Việt kiều Mỹ là chủ một nhà máy lọc nhớt ở Sóc Trăng, đang chuẩn bị gửi 400 triệu USD về Việt Nam để đầu tư.

Nữ đại gia lừa đảo Phạm Thị Thủy Tiên (bên trái). Ảnh: Báo CAND

Sau đó, Tiên viện cớ nói lý do vướng mắc thủ tục nên anh trai chưa chuyển tiền về kịp, lại đang cần tiền để nhập một lô hàng lớn nên đã đánh tiếng vay chị Th tiền với lãi suất 21%/tháng. Tiên cũng “mạnh miệng” nói rằng bất cứ khi nào chị Th cần, chỉ cần báo với Tiên 20 ngày là được.

Tổng cộng, nữ đại gia Th đã cho Tiên vay số tiền lên tới 288 tỷ đồng chỉ trong khoảng thời gian từ cuối năm 2010 đến đầu năm 2011.

Thời gian đầu, Tiên trả lãi cho nữ đại gia rất đúng hẹn. Tuy nhiên, đến tháng 5/2011, khi bà Th đòi tiền thì Tiên mang đến một chiếc BMW giá 2,9 tỷ đồng để cấn nợ. Khi bà Th đòi Tiên trả hết cả lãi lẫn gốc thì Tiên lần lữa và cắt đứt liên lạc, cố tình trốn tránh.

Không liên lạc được với T, bà Th đã cho người đi xác minh thì “tá hỏa” khi phát hiện ra tiên chỉ là một cô thợ uốn tóc, nên đã đến trình báo cơ quan công an.

Tin tức trên báo Pháp luật cho hay, Tiên sau đó đã bị bắt giữ để điều tra về hành vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan công an, Tiên khai đã vay chính xác của bà Th số tiền trên. Đồng thời, Tiên cũng thống kê chi tiết đã cho ai, làm gì với số tiền vay được.

Theo đó, cụ thể, sau khi vay số tiền 288 tỷ của bà Th, Tiên đã dùng chính số tiền vay đó để trả khoản tiền lãi với số tiền 148 triệu. Số còn lại, Tiên cho chị gái vay 95 tỷ đồng để chị này gửi vào ngân hàng lấy lãi, Sau đó số tiền này đã được bà Lan rút ra và trả lại cho Tiên.

Điều đặc biệt, do quá yêu và tin tưởng người tình tên là Trần Trọng Khôi (ở quận Gò Vấp ) mà Tiên đã đưa cho Khôi tổng số tiền hơn 62 tỷ đồng mà không cần giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, Tiên cũng nhiều lần chuyển cho khôi hàng chục tỷ đồng qua tài khoản để làm ăn.

Khai với cơ quan công an, Tiên một mực cho rằng vì quá tin tưởng Khôi nên đã giao tiền. Bên cạnh đám tiền mặt, Tiên còn mua cho một xe mecceder S500, một xe mecceder C250, một xe Audi A6 một xe Camry 2.4 cho những người khác sử dụng, và đều đứng tên Khôi.

Vụ án nêu trên đã được đưa ra xét xử nhiều lần những đã bị hoãn vì nhiều lý do. Mới đây, xét thấy vụ việc còn nhiều mâu thuẫn, như nạn nhân Th không ra mặt, người tình Tiên được triệu tập nhưng không đến..., HĐXX Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại.

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ đại gia