Tin mới

Luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng nói VKS áp dụng lẫn lộn luật

Thứ ba, 16/01/2018, 10:22 (GMT+7)

Trong cuộc tranh luận sáng 15/1, luật sư Nguyễn Huy Thiệp bào chữa cho bị cáo Đinh La Thăng nói rằng ba công tố viên đã thể hiện việc quy kết, suy đoán thiếu căn cứ.

Trong cuộc tranh luận sáng 15/1, luật sư Nguyễn Huy Thiệp bào chữa cho bị cáo Đinh La Thăng nói rằng ba công tố viên đã thể hiện việc quy kết, suy đoán thiếu căn cứ.

Theo thông tin đăng tải trên báo VnExpress, Tuổi trẻ, đầu phiên làm việc chiều 15/1, tiếp tục phần tranh tụng, luật sư Nguyễn Huy Thiệp (bào chữa cho bị cáo Đinh La Thăng) cho rằng VKS đã "cẩn trọng" khi đối đáp vào sáng nay nhưng chỉ tranh luận được "về mặt hình thức".

"Nội dung tranh luận thể hiện việc quy kết, suy đoán, thiếu căn cứ và vi phạm nguyên tắc cá thể hóa", ông Thiệp nói.

Luật sư cho rằng VKS áp dụng Bộ luật Dân sự để tính thiệt hại trong việc sử dụng sai mục đích 1.115 tỷ đồng tạm ứng tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 có sự lẫn lộn trong việc áp dụng bộ luật, bởi "ở đây không phải tranh chấp xảy ra" mà là "đánh giá thiệt hại dựa trên hành vi phạm tội hình sự".

Bị cáo Đinh La Thăng tại phiên tòa. Ảnh: TTXVN

Trước việc sáng nay VKS nhận định ông Thăng có lợi ích nhóm khi chỉ định thầu với PVC, luật sư cho rằng điều này "không có căn cứ".

"VKS đã thiếu thuyết phục khi dẫn chứng rằng ông Vũ Đức Thuận (cựu tổng giám đốc PVC), Trịnh Xuân Thanh (cựu chủ tịch HĐQT PVC) do ông Thăng cất nhắc nên có ưu ái, chỉ định thầu và vì thế có lợi ích nhóm... Vậy, căn cứ nào thể hiện lợi ích nhóm?", luật sư đối đáp.

Luật sư Thiệp nói trong vụ án này có việc áp dụng "tư duy lạc hậu" khi đánh giá bởi không nhất nhất việc gì cũng cần ông chủ tịch HĐQT, ông tổng giám đốc phải biết và chỉ đạo sát sao.

Bên cạnh đó, luật sư cũng yêu cầu xác minh ngay lời khai của cựu phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Xuân Sơn về việc bị ông Thăng gọi vào phòng mắng ép phải chi tiền tạm ứng cho PVC, tránh việc có thể ông Sơn nhớ đâu đó tản mạn mà khai.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news