Tin mới

Luật sư của Đoàn Thị Hương đề nghị khám nghiệm lại tử thi

Thứ ba, 07/03/2017, 08:55 (GMT+7)

Ông Selvam Shanmugam, luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam, đã kêu gọi giới chức Malaysia khám nghiệm tử thi lần hai và xin được tiếp cận chất độc dùng trong vụ án.

Ông Selvam Shanmugam, luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam, đã kêu gọi giới chức Malaysia khám nghiệm tử thi lần hai và xin được tiếp cận chất độc dùng trong vụ án.

[mecloud]WAUWLk9ywY[/mecloud]

Trả lời phỏng vấn báo chí hôm 6/3, ông Selvam Shanmugam cho rằng có thể giới chuyên gia của Malaysia không có đủ chuyên môn cần thiết về chất độc thần kinh VX. Ông cho biết thêm, ông dự định sẽ đề nghị giới chức Malaysia tiến hành khám nghiệm tử thi lần hai.

"Làm thế nào thân chủ của tôi bị cáo buộc dùng tay thoa VX lên mặt nạn nhân nhưng lại không bị chất độc này ảnh hưởng?", New Straits Times dẫn lời ông Shanmugam nói.

Ông cũng kêu gọi các chuyên gia về VX từ Nhật Bản và Iraq cùng "các nhà bệnh lý học Triều Tiên" tham gia vào quá trình điều tra, phân tích.

Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương rời phiên tòa ở Sepang, Malaysia, ngày 1/3. Ảnh: AP

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên có tên Kim Chol bị hai phụ nữ sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Cảnh sát Malaysia cho biết VX được tìm thấy trên mặt và mắt nạn nhân.

Hàn Quốc và Malaysia cho rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên không xác nhận nạn nhân là Kim Jong-nam, cho biết người bị giết tên là Kim Chol như trong hộ chiếu, "không phải bất cứ cái tên nào khác".

Tòa án tại Sepang hôm 1/3 đã buộc Đoàn Thị Hương và nghi phạm mang quốc tịch Indonesia Siti Aishah tội mưu sát. Tại tòa, hai nữ nghi phạm đều khẳng định họ vô tội và trước đó họ khai với cơ quan điều tra rằng họ bị lừa dàn dựng cảnh tấn công vì nghĩ rằng đây chỉ là một cảnh phim truyền hình thực tế.

Cuộc điều tra liên quan đến cái chết của người tên Kim Chol khiến quan hệ Malaysia - Triều Tiên trở nên căng thẳng. Hai nước đã trục xuất đại sứ của nhau. Malaysia cũng ngừng chương trình miễn thị thực dành cho công dân Triều Tiên kể từ ngày 6/3.

[mecloud]fWJycLGGcN[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news