Tin mới

Luật sư nghi phạm Indonesia lo lắng Malaysia "đi đêm" với Triều Tiên

Thứ năm, 13/04/2017, 14:11 (GMT+7)

AP đưa tin, luật sư của nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah mới đây đã cho biết ông lo ngại về khả năng Malaysia thỏa hiệp với phía Triều Tiên, và thân chủ của ông sẽ trở thành người giơ đầu chịu báng.

AP đưa tin, luật sư của nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah mới đây đã cho biết ông lo ngại về khả năng Malaysia thỏa hiệp với phía Triều Tiên, và thân chủ của ông sẽ trở thành người giơ đầu chịu báng.

Theo luật sư của cô Siti, ông Gooi Soon Seng cho biết, người đàn ông được cho là dụ dỗ thân chủ của mình đã được phép rời khỏi Malaysia hồi tháng trước. Luật sư cho rằng, đây có thể là kết quả của sự thỏa hiệp giữa Malaysia và Triều Tiên.

Theo ông Gooi, "ông ta có thể không trực tiếp tham gia vào vụ giết người, nhưng những thông tin mà ông ta cung cấp có thể rất quan trọng, vì nó cho thấy rõ ràng là cô gái ngây thơ này bị lừa làm những việc mà cô ấy không biết".

Hiện cảnh sát Malaysia chưa đưa ra phản ứng trước bình luận này của ông Gooi. Tuy nhiên, cảnh sát nước này khẳng định, thỏa thuận của Kuala Lumpur với Bình Nhưỡng không gây ảnh hưởng đến cuộc điều tra.

Một nam công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol đã thiệt mạng khi bị hai phụ nữ tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 vừa qua. Hai nghi phạm trực tiếp tham gia vụ sát hại bị bắt ngay sau đó. Trong hai nghi phạm có một công dân Việt Nam là Đoàn Thị Hương.

Sau khi điều tra, cảnh sát Malaysia kết luận nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng phủ nhận thông tin này, chỉ nói ông ta mang tên Kim Chol như trên hộ chiếu.

Quan hệ Malaysia-Triều Tiên trở nên vô cùng căng thẳng cho đến khi hai nước đạt được thỏa thuận. Cụ thể, Triều Tiên được phép giữ lại thi thể của ông Kim và cho phép Malaysia thẩm vấn ba người đàn ông Triều Tiên trốn trong đại sứ quán tại Kuala Lumpur. Cảnh sát Malaysia sau đó cho phép những người này bay về nhà, nói rằng họ không tìm thấy lý do để giữ những người đó.

Tuy nhiên, luật sư Gooi cho rằng đáng lẽ nghi phạm trốn trong sứ quán không được phép rời khỏi Malaysia, vì "ông ta là chìa khóa" để chứng minh thân chủ ông vô tội. Theo ông Gooi, Aisyah cho biết ông ta đã đưa ra nhiều lời hứa về việc đóng vai chính trong video chơi khăm của mình. Trong vòng vài ngày, nghi phạm người Triều Tiên đã cho Aisyah đi bôi dầu ăn và tương ớt lên mặt nhiều người để quay phim.

Mặc dù Malaysia cho biết ba người đàn ông nói trên được phép rời khỏi đất nước, cơ quan chức năng ở đây đã yêu cầu Bình Nhưỡng giao 4 nghi phạm Triều Tiên, trong đó có Hong, và đã ban hành cảnh báo đỏ của Interpol.

Nghiêm Thu (AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news