Tin mới

Luật sư Phan Trung Hoài nói gì về việc bào chữa cho ông Đinh La Thăng?

Thứ sáu, 15/12/2017, 16:58 (GMT+7)

Theo luật sư Phan Trung Hoài, từ nơi tạm giam, ông Đinh La Thăng có đơn yêu cầu luật sư bảo vệ. Gia đình ông Thăng cũng mời luật sư Phan Trung Hoài tham gia bào chữa cho ông Thăng.

Theo luật sư Phan Trung Hoài, từ nơi tạm giam, ông Đinh La Thăng có đơn yêu cầu luật sư bảo vệ. Gia đình ông Thăng cũng mời luật sư Phan Trung Hoài tham gia bào chữa cho ông Thăng.

Tối 14/12, trao đổi trên tờ Thanh Niên, luật sư Phan Trung Hoài (Phó chủ tịch liên đoàn LS Việt Nam) xác nhận đã được Cơ quan CSĐT Bộ Công an cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Đinh La Thăng.
 
LS Hoài cho biết, ngay sau khi ông Thăng bị khởi tố và bắt tạm giam ngày 8/12, gia đình ông Đinh La Thăng đã có giấy mời ông làm LS bào chữa cho ông Thăng.
 
Ngày 13/12, ông Phan Trung Hoài đã đến làm việc với cơ quan điều tra để thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận bào chữa.

Ông Đinh La Thăng hiện bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Ảnh: Vnexpress

Trên báo Pháp luật tp.Hồ Chí Minh, luật sư Hoài nói: “Cơ quan điều tra đã tạo thuận lợi tối đa cho tôi trong việc đăng ký tham gia bào chữa cho ông Đinh La Thăng. Chỉ trong vòng hai ngày tôi đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa trong khi theo luật là ba ngày cơ quan điều tra mới trả lời về việc có cấp hay không cấp. Theo tôi đánh giá đây là vụ việc phức tạp nhưng cơ quan điều tra đã tạo điều kiện hết sức để cá nhân tôi có thể bảo vệ tốt nhất cho ông Đinh La Thăng”.

Được biết, ngoài ông Hoài thì còn một LS khác thuộc Đoàn LS TP Hà Nội được gia đình ông Đinh La Thăng mời bào chữa nhưng đến nay mới chỉ có ông được cấp giấy chứng nhận bào chữa.

Trước đó, ngày 8.12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị (sau này là Hội đồng thành viên) Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIV, ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành Uỷ TP.HCM, nguyên Phó trưởng Ban Kinh tế T.Ư.
Giang Trần (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news