Tin mới

Lực lượng Kiểm ngư được trang bị vũ khí quân dụng

Thứ năm, 26/02/2015, 20:48 (GMT+7)

Từ hôm nay (26/2), lực lượng kiểm ngư sẽ được trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ và thiết bị chuyên dùng.

Từ hôm nay (26/2), lực lượng kiểm ngư sẽ được trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ và thiết bị chuyên dùng.

 

Theo thông tư liên tịch 01/2015/TTLT-BCA-BNNPTNT của Bộ Công an và Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn quy định về trang bị, quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ và thiết bị chuyên dùng của lực lượng kiểm ngư, bắt đầu từ hôm nay 26-2, lực lượng kiểm ngư sẽ được trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ.

 

Cụ thể, các công cụ hỗ trợ được trang bị cho lực lượng kiểm ngư gồm: Các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su, hơi cay, hơi ngạt, chất gây mê, từ trường, la-de, pháo hiệu và các loại đạn sử dụng cho các loại súng này; các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, chất gây ngứa; các loại lựu đạn khói, lựu đạn cay, quả nổ; các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, khóa số tám, áo giáp các loại, găng tay điện, găng tay bắt dao, lá chắn, mũ chống đạn.

Lực lượng Kiểm ngư được trang bị vũ khí quân dụng

Ngoài ra, các loại vũ khí quân dụng trang bị cho lực lượng kiểm ngư được quy định tại Điều 9 Nghị định số 76/2014 của Chính phủ. Theo đó, kiểm ngư viên, thuyền viên tàu Kiểm ngư được trang bị các loại vũ khí quân dụng: Súng ngắn, súng tiểu liên và đạn sử dụng cho các loại súng này. Tàu kiểm ngư được trang bị các loại vũ khí quân dụng như súng trung liên, súng đại liên, súng 14,5 mm và đạn dùng cho các loại súng này.

Đối tượng được trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ là: Kiểm ngư viên, Các tổ chức liên quan đến việc trang bị, quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ và thiết bị chuyên dùng cho lực lượng kiểm ngư như Cục Kiểm ngư, Chi cục Kiểm ngư Vùng, Chi đội kiểm ngư, trạm kiểm ngư và tàu kiểm ngư.

Việc cấp phát, điều chuyển, thu hồi vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ của lực lượng kiểm ngư sẽ do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quyết định theo đề nghị của Tổng Cục Thủy sản.

Việc giao, nhận vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ phải có sổ sách theo dõi, có đầy đủ chữ ký của người giao, người nhận.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news