Tin mới

Lực lượng tên lửa hạt nhân Nga tập trận quy mô lớn trên toàn quốc

Thứ sáu, 13/02/2015, 14:23 (GMT+7)

Lực lượng tên lửa hạt nhân của Nga đang tiến hành tập trận quy mô lớn trên phạm vi cả nước để chống lại sự phá hoại và các cuộc tấn công vũ khí hóa học.

Lực lượng tên lửa hạt nhân của Nga đang tiến hành tập trận quy mô lớn trên phạm vi cả nước để chống lại sự phá hoại và các cuộc tấn công vũ khí hóa học.

 

Lực lượng tên lửa hạt nhân Nga tiến hành cuộc tập trận để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của 30 trung đoàn

Theo hãng thông tấn Itar-Tass, hơn 30 trung đoàn của Lực lượng Tên lửa Chiến lược đã tham gia cuộc tập trận tại 12 khu vực.

 

“Theo kịch bản diễn tập, các nhóm phá hoại của kẻ thù mô phỏng đã cài mìn trên các tuyến đường tuần tra và sử dụng các chất độc hại tại khu vực. Lực lượng công binh, lực lượng phóng xạ, hóa chất và bảo vệ sinh học cũng như các đơn vị chống phá hoại đều tham gia cuộc tập trận này”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Đại tá Igor Yegorov nói.

 

Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga đã lên kế hoạch bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat mới của mình vào năm 2017. Sarmat sẽ thay thế cho tên lửa R-36 (NATO gọi là Satan) từ thời Chiến tranh lạnh. Satan là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn nhất mà Nga từng sản xuất.

Kho dự trữ của Nga có 8.400 đầu đạn hạt nhân và là kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới, vượt qua 7.500 đầu đạn của Mỹ. Cả 2 siêu cường hạt nhân đã đạt được những bước tiến trong suốt 25 năm qua để giảm dự trữ hạt nhân theo hiệp định mang tính bước ngoặt được ký kết lúc kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Trong khi đó, hải quân Nga đã tiến hành các bài tập chống hạt nhân tại vùng biển quốc tế ở Bắc Cực vào tuần trước. Có tin đồn đây là bài tập nhằm đối phó với các kế hoạch của NATO nhằm tăng cường phòng thủ tại các nước Baltic thuộc Liên Xô cũ nằm trên biên giới phía tây của Nga. Hạm đội tàu ngầm hạt nhân của Nga cũng tham gia cuộc tập trận và các bài tập phóng tên lửa đạn đạo mô phỏng cùng với việc di chuyển tại Bắc Cực, Newsweek đưa tin.

Cuối năm ngoái, chính phủ Nga công bố việc nâng cấp khả năng vũ khí hạt nhân như là một phần của việc mở rộng hiện đại hóa quân sự trong thập kỷ tới. Trong đó có cả việc “đảm bảo răn đe hạt nhân” theo lời Tổng thống Vladimir Putin.

Bảo Linh (tin tức ibtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news