Tin mới

Lucy người vượn phương Nam là tổ tiên của loài người

Thứ ba, 24/11/2015, 11:42 (GMT+7)

Lucy người vượn phương Nam được coi là một phát hiện chưa từng có trong lịch sử, với ý nghĩa to lớn trong việc phát hiện ra nguồn gốc tiến hóa của con người.

Lucy người vượn phương Nam được coi là một phát hiện chưa từng có trong lịch sử, với ý nghĩa to lớn trong việc phát hiện ra nguồn gốc tiến hóa của con người.

Hình ảnh 3D về Lucy vượn người phương Nam. Ảnh nguồn Tri Thức Trẻ

Hôm nay Google chọn để kỉ niệm 41 năm việc phát hiện vượn người phương Nam Lucy. 

Trên Infonet đăng tải thông tin, Lucy người vượn phương Nam là chi vượn người phương Nam (danh pháp khoa học: Australopithecus)  là dạng người vượn đầu tiên, và cũng là một mắt xích quan trọng trên con đường hình thành dạng người.

Báo Tri Thức Trẻ cũng đăng tải thông tin, cách đây 41 năm, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bộ hài cốt của một vượn người phương Nam Australopithecus afarensis) tại một thung lũng hẻo lánh ở Ethiopia (Đông Phi). 

Đây là một phát hiện gây chấn động một vượn người phương Nam (Australopithecus afarensis) tại một thung lũng hẻo lánh ở Ethiopia (Đông Phi). 

Bộ hài cốt được các nhà khoa học đặt tên là Lucy. Các nhà khoa học đã nỗ lực tái hiện diện mạo 3D của “bà tổ nhân loại” sống cách chúng ta 3,2 triệu năm trước. 

Khi được tìm thấy, bộ xương của Lucy chỉ còn lại khoảng 40%. Sau khi xác định được cấu trúc xương hoàn chỉnh, họa sĩ sẽ dần dần đắp thêm da thịt, từ đó tìm ra hình dáng thật của tổ tiên loài người. 

Theo đó, Lucy mang những đặc điểm cơ thể của cả loài vượn cổ xưa và con người hiện đại.

Xem thêm:Cận cảnh "cá đi bộ" có khuôn mặt giống người

[mecloud]Li5euOWRoX[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news