Tin mới

Lươn vàng ở miền Tây nặng gần 1kg trả 80 triệu đồng không bán

Thứ sáu, 04/11/2016, 14:52 (GMT+7)

Con lươn vàng kỳ lạ ở miền Tây được trả giá 80 triệu đồng nhưng ông Chi vẫn chưa muốn bán.

Con lươn vàng kỳ lạ ở miền Tây được trả giá 80 triệu đồng nhưng ông Chi vẫn chưa muốn bán.[mecloud]urF2C75We2[/mecloud]

Báo VnExpress đưa tin, ông Nguyễn Văn Chi (49 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, hiện con lươn vàng nặng 800g, dài 0.9m đang được nuôi trong lồng kính của gia đình. Sáng ngày 4/11 có người trả giá 80 triệu đồng để mua con lươn màu vàng nhưng ông chưa muốn bán.

Cũng theo ông Chi, hàng chục năm hành nghề bắt lươn nhưng đây là lần đầu tiên bắt được con lươn vàng như thế này.

Lươn vàng ở miền Tây nặng gần 1kg trả 80 triệu đồng không bán

Nguồn tin này cũng cho hay, các nhà sinh thái học cho rằng, loài lươn có màu vàng óng là một nhánh thuộc họ Lươn chứ không phải loài lạ trên thế giới. Các chuyên gia y học thì cho rằng, lươn vàng có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, là thức ăn bồi bổ cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin những ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến nhà ông Nguyễn Văn Chi (59 tuổi, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An, H.Long Hồ, Vĩnh Long) để tận mắt xem con lươn màu vàng kỳ lạ, nặng gần 1kg.

Ông Chi cho biết, trước đó khoảng 4 ngày, sau khi xới xong thửa ruộng, ông Chi đã bắt được một con lươn vàng. Con lươn màu vàng ngày nặng 0,8kg, dài gần 90cm. Sau khi đưa lươn vàng về nhà, rất đông người dân đến nhà ông Chi để xem.

Sau khi con trai ông Chi chụp ảnh lươn vàng đăng lên mạng xã hội, nhiều người đã liên lạc để hỏi mua. Đặc biệt có một người ở TP HCM ra giá 50 triệu đồng để mua lươn vàng, nhưng ông Chi không muốn bán.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lươn vàng