Tin mới

Lý do Chánh văn phòng Nhà Trắng ôm đầu khi Trump phát biểu tại LHQ

Thứ năm, 21/09/2017, 09:29 (GMT+7)

Nhà Trắng đã lên tiếng giải thích hành động ôm đầu, bóp trán của Chánh văn phòng John Kelly trong lúc Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Nhà Trắng đã lên tiếng giải thích hành động ôm đầu, bóp trán của Chánh văn phòng John Kelly trong lúc Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Donald Trump ngày 19/9 đã có bài phát biểu đầu tiên trước lãnh đạo và quan chức cấp cao của các nước tại phiên họp toàn thể của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Ngoài nội dung bài phát biểu, nhiều người còn tập trung chú ý đến phản ứng của Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, người được xem là cánh tay phải của nhà lãnh đạo Mỹ, trong khi nghe ông Trump phát biểu.

Theo ghi nhận của phóng viên tờ Toronto Star Canada, ông John Kelly, chánh văn phòng Nhà Trắng, lấy tay bóp trán, nắm chặt hai bàn tay và cúi gằm mặt khi Tổng thống Trump gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "gã tên lửa" và dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên.

 

Chánh văn phòng nhà Trắng, John Kelly (trái), trong khi nghe bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump tại Liên Hiệp Quốc ngày 19/9. Ảnh: AP

Nhiều ý kiến cho rằng Chánh văn phòng Nhà Trắng dường như lo lắng và không hài lòng với bài phát biểu của Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định rằng đó chỉ đơn giản là những khoảnh khắc mệt mỏi của ông Kelly khi phải làm việc liên tục.

"Tôi chắc chắn không nhìn ra bất kỳ điều gì bất thường từ những bức ảnh đó, ngoài việc ông ấy có thể cũng giống như chúng tôi, cảm thấy bị mệt khi phải luôn chạy theo tổng thống - người làm việc cật lực mỗi ngày để xây dựng nước Mỹ", bà Sanders nói với Fox News.

Hồi tháng 8, tại buổi họp báo tổ chức ở Tòa tháp Trump liên quan đến vụ bạo động sắc tộc xảy ra ở Charlottesville, bang Virginia, Mỹ, các phóng viên cũng chụp được những khoảnh khắc ông Kelly thể hiện sự căng thẳng khi tổng thống phát biểu.

Ông John Kelly từng là Bộ trưởng An ninh Nội địa Trước khi được bổ nhiệm giữ chức chánh văn phòng Nhà Trắng vào cuối tháng 7.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news