Tin mới

Lý do gì Tổng thống Obama không được sử dụng iPhone?

Thứ năm, 02/06/2016, 08:23 (GMT+7)

"Tôi không được phép sử dụng iPhone, vì những lý do an ninh", ông Obama chia sẻ trong lần được hỏi phỏng vấn từ năm 2013.

"Tôi không được phép sử dụng iPhone, vì những lý do an ninh", ông Obama chia sẻ trong lần được hỏi phỏng vấn từ năm 2013.

Tổng thống Obama không có iPhone dù ông rất muốn sở hữu một chiếc cho riêng mình. 

Tổng thống Obama không có iPhone dù ông rất muốn sở hữu một chiếc cho riêng mình. Vậy đâu là lý do mà ông lại không được phép sở hữu một chiếc iPhone như bao người khác.

Trong một bài phỏng vấn từ năm 2013, ông Obama chia sẻ "Tôi không được phép sử dụng iPhone, vì những lý do an ninh". Thật không may là thương hiệu Apple đã thỏa mãn hàng triệu khách hàng trên thế giới lại không thể đáp ứng yêu cầu của tổng thống.

Thay vào đó, ông Obama sử dụng một chiếc điện thoại Blackberry - một thương hiệu được đánh giá cao tại Mỹ vì sở hữu hệ thống an ninh nghiêm ngặt và khả năng mã hóa cao.

 

Được biết, khi ông Obama nhậm chức Tổng thống vào năm 2008, Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) là đơn vị nắm trách nhiệm thiết lập chiếc BlackBerry đầu tiên cho ông.

Chiếc Smartphone của "dâu đen" theo đó đã được loại bỏ hầu hết các tính năng để thêm vào nhiều lớp mã hóa. Trước đó, Tổng thống Mỹ buộc phải sử dụng một chiếc điện thoại có tên Sectera Edge (sản xuất bởi General Dynamics).

 

Ngoài ra, chiếc smartphone của Tổng thống Mỹ còn bị giới hạn chỉ gọi được khoảng 10 số và những số liên lạc này đều gắn liền với những chiếc điện thoại có công nghệ mã hóa cao cấp tương tự. Những người nằm trong số "liên-lạc-được" của ông Obama được cho là bao gồm Phó Tổng thống Joe Biden, một số cộng sự, cố vấn thân tín, người phát ngôn nhà trắng, Phu nhân Michelle Obama và một số thành viên khác trong gia đình ông.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news