Tin mới

Lý do khiến đàn ông dễ "gục" trên bàn nhậu

Thứ ba, 20/01/2015, 09:10 (GMT+7)

Trong các cuộc nhậu, nhiều cánh mày râu thường nhanh chóng gục trên bàn mà không hiểu lý do tại sao. Đơn giản vì họ mắc một số những điều tưởng chừng như rất vô hại.

Trong các cuộc nhậu, nhiều cánh mày râu thường nhanh chóng gục trên bàn mà không hiểu lý do tại sao. Đơn giản vì họ mắc một số những điều tưởng chừng như rất vô hại.

Thường xuyên dùng soda trong bữa ăn

Tạp chí Alcoholism: Clinical & Experimental Research của Mỹ đã công bố một nghiên cứu cho thấy những người uống soda thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày có mức độ cồn trong máu cao hơn những người trộn đồ uống với soda. Điều này giải thích tại sao khi uống rượu, những người này sẽ nhanh chóng say hơn những người bình thường.

Dùng ly cong uống rượu

Một phát hiện khá thú vị của các nhà khoa học ở Đại học Bristol, Anh chứng mình hình dạng của ly cũng ảnh hưởng tới mức độ say của con người. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người uống rượu bằng ly cong có thể uống rượu nhanh gấp hai lần những người uống rượu bằng ly thẳng. Những chiếc ly cong khiến bạn không thể kiểm soát được tốc độ và lượng rượu tiêu thụ. Vì thế, sẽ khiến bạn nhanh chóng say hơn.

                                

Hương vị thức uống ưa thích

Nhiều người thường có tâm lý chỉ uống những hương vị mình yêu thích và ghiền chúng trong suốt buổi nhậu. Tuy nhiên, chính điều này sẽ càng làm bạn say hơn, bởi bạn muốn uống nhiều. Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Y Indiana cũng tìm ra rằng một nhóm đàn ông đã đưa ra một số hương vị của bia và đồ uống ưa thích để chọn lựa, họ có xu hướng ham muốn và uống nhiều hơn.

Suy nghĩ nhiều khi uống rượu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có suy nghĩ về say rượu thường xuyên sẽ cảm thấy say nhanh hơn. Nhận thức đóng một vai trò quan trọng không chỉ do những đồ uống bạn tiêu thụ mà còn do cảm nhận và suy nghĩ.

Tuổi già

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, khi tuổi cao, hệ tuần hoàn giảm, chức năng hoạt động, khả năng đàn hồi của mạch, sức bền thành mạch kém, chức năng bài tiết cũng không còn tốt. Vì vậy, làm cho bạn say nhanh hơn, thời gian phân hủy rượu kéo dài còn có thể dẫn tới nguy cơ ngộ độc rượu cao lên

Điều này đưa ra một lời khuyên dành cho bạn đó là khi tuổi đã cao, bạn nên hạn chế uống rượu bia để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem video: Cận cảnh những loài động vật hai đầu cực độc

 

 

D. Hoàng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news