Tin mới

Lý do ông Nguyễn Minh Mẫn không được cấp phép tổ chức họp báo

Thứ sáu, 06/10/2017, 14:07 (GMT+7)

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cho biết đã có văn bản khẳng định ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) chưa hội đủ điều kiện để được cấp phép tổ chức họp báo vào ngày mai 7/10.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cho biết đã có văn bản khẳng định ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) chưa hội đủ điều kiện để được cấp phép tổ chức họp báo vào ngày mai 7/10.

Luật báo chí cho phép cá nhân tổ chức họp báo, nhưng đó là thông tin về bản thân cá nhân đó. Trong trường hợp này, ông Mẫn tổ chức họp báo với tư cách cá nhân nhưng lại cung cấp thông tin liên quan đến một tổ chức là không đúng. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên Dân trí, trưa 6/10, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cho biết đã có văn bản khẳng định ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) chưa hội đủ điều kiện để được cấp phép tổ chức họp báo vào ngày mai 7/10.

"Ông Nguyễn Minh Mẫn đã có văn bản gửi tới Sở này xin tổ chức họp báo vào sáng ngày 7/10 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu hồ sơ và đối chiếu với Luật Báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho rằng việc họp báo này là không đúng các quy định và ông Mẫn sẽ không được tổ chức", bà Phan Lan Tú khẳng định và cho biết dơn vị đã gửi văn bản phản hồi tới ông Nguyễn Minh Mẫn.

Về lý do không cấp phép, trên Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Minh Khánh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho hay ông Mẫn là người của Thanh tra Chính phủ tuy nói là với tư cách cá nhân nhưng lại xưng chức vụ thuộc Thanh tra Chính phủ điều này là không phụ hợp.

Hơn nữa, trên cơ sở thực hiện Nghị định 09/2017 của Chính phủ về phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí, Thanh tra Chính phủ đã có người phát ngôn theo quy định, việc ông Mẫn tổ chức họp báo là không phù hợp.

Trong một diễn biến liên quan, đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định, ông Nguyễn Minh Mẫn không báo cáo Thanh tra Chính phủ về việc này. Đây là việc làm mang tính cá nhân của ông Mẫn. Thanh tra Chính phủ cũng không cử ông Mẫn phát ngôn hay tổ chức họp báo để thông tin về sự việc.

Trước đó, trong thư mời họp báo, ông Mẫn nêu rõ: "Thời gian qua đã có một số cá nhân lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi, rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi (tại buổi công bố quyết định thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM cuối tháng 9/2016-PV)".

Theo ông Mẫn, clip ghi âm được đưa lên mạng không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, "đánh hội đồng" cá nhân ông.

"Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin. Đặc biệt nghiêm trọng hơn đã gây mất trật tự an ninh chính trị, gây lũng loạn tình hình chính trị trong nước và quốc tế", bức thư của ông Mẫn nhấn mạnh.

Vì vậy, ông quyết định tổ chức họp báo để "thông tin rõ ràng về các hành vi vi phạm pháp luật cũng như rõ ràng về sự việc".

"Tôi sẽ nói rõ ràng hết mọi việc và mong các cơ quan báo chí sẽ đến, thông tin rõ ràng, khách quan", ông nêu.

Ông Mẫn cũng nhấn mạnh, ông sẽ chỉ mời các nhà báo "chân chính", một số cơ quan báo chí lớn tham dự còn lại "những người có hành vi không tốt, câu kết với người khác nhằm bôi nhọ, hãm hại tôi thì tôi không mời".

Cũng trong chiều 5/10, đại diện TTCP khẳng định trong khoảng thời gian 1 tháng nữa, cơ quan này sẽ ra quyết định chính thức về việc xử lý phát ngôn trên của ông Mẫn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news