Tin mới

Lý do tại sao Philippines chuyển sang ồ ạt mua vũ khí Nga

Thứ năm, 18/05/2017, 08:26 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Delphin Lorenzana, chính quyền Philippines cần vũ khí để phục vụ cuộc chiến chống lại các băng nhóm vũ trang đang hoành hành ở phía nam.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Delphin Lorenzana, chính quyền Philippines cần vũ khí để phục vụ cuộc chiến chống lại các băng nhóm vũ trang đang hoành hành ở phía nam.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, ông Delphin Lorenzana rằng v Mỹ đã đưa ra những điều kiện vô cùng khó khăn, buộc Philippines đã phải đề nghị phía Nga và Trung Quốc cung cấp cho mình.

“Vì những điều kiện này đã làm cho chúng tôi không còn muốn mua của họ”, ông Lorenzana nói. “Chúng tôi cần các máy bay, phương tiện bay không người lái, xuồng cao tốc”, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines bổ sung.

Ông cho rằng, những loại vũ khí này, gồm cả súng bộ binh các loại đều rất cần cho chính quyền Philippines trong cuộc chiến chống lại những băng nhóm vũ trang đang hoành hành ở phía nam đất nước, để ngăn chặn nạn cướp biển, bắt cóc, thiết lập các điều kiện an ninh, đảm bảo để phát triển những khu vực này.

Lý do tại sao Philippines chuyển sang ồ ạt mua vũ khí Nga - Ảnh 1.

Máy bay chiến đấu hạng nhẹ của Không quân Philippines

 Nga và Philippines dự kiến sẽ ký thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng vào tháng 5 này khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có chuyến thăm chính thức Nga.

Thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delphin Lorenzana đưa ra vào cuối tháng 4 vừa qua tại cuộc hội đàm với người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong khuôn khổ Hội nghị Moscow lần thứ VI về an ninh quốc tế.

Theo tuyên bố của ông Lorenzana vào đầu tháng 5, Philippines đánh giá cao khả năng mua vũ khí của Nga, bao gồm các máy bay chiến đấu và súng các loại, sau khi thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng được kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news