Tin mới

Lý giải "bàn tay ma" trong bức ảnh được chụp từ năm 1900

Thứ năm, 30/06/2016, 16:02 (GMT+7)

Một bức ảnh chụp các cô gái đến từ nhà máy dệt lanh từ năm 1900 mới nổi lên và dường như trong ảnh không chỉ có người sống.

Một bức ảnh chụp các cô gái đến từ nhà máy dệt lanh từ năm 1900 mới nổi lên và dường như trong ảnh không chỉ có người sống.

Tờ Dailymail đưa tin bức ảnh đen trắng đáng sợ này chụp 15 phụ nữ mặc trang phục lao động tại một nhà máy ở Belfast, Bắc Ireland.

Hầu hết các cô gái trẻ trong ảnh đều để tay khoanh trước ngực. Xem kỹ bức ảnh hơn sẽ dễ dàng nhận ra có điều gì đó không đúng.

Trên vai cô gái trẻ đứng ở hàng thứ 3, phía bên phải có một bàn tay trông như móng vuốt. Người đứng sau cô khoanh tay trước ngực, vậy thì bàn tay này không thể là của cô ấy.

Bàn tay này được đặt ở sau lưng cô gái trẻ, giống như thể có một người bạn ôm vai cô ấy.

Bức ảnh cho thấy trên vai vai cô gái trẻ có một bàn tay và nó không thuộc về ai cả. Ảnh: Getty

Cô gái không có vẻ gì lo lắng khi bàn tay đặt lên vai và gần như mỉm cười trước camera.

Khi phóng to bức ảnh, có thể nhìn rõ hơn bàn tay này có chỗ uốn cong của các ngón tay và móng tay cái.

Không có dấu hiệu rõ ràng của hoạt động huyền bí trong bức ảnh này.

Cô gái dường như không lo lắng về bàn tay đặt trên vai mình. Ảnh: Getty

Ngay sau khi bài lên trang, rất nhiều độc giả đã đưa ra ý kiến để giải thích cho "bàn tay ma" này. Có người cho rằng đây là sản phẩm của photoshop. Nhưng ý kiến nhận được nhiều đồng tình nhất trên trang Facebook của Dailymail đó là: "Vào năm 1900, để chụp được một bức ảnh phải mất một khoảng thời gian. Trong lúc đó, mọi người phải đứng hoặc ngồi yên, không được cử động. Bàn tay này có thể là của cô gái đứng hàng sau. Rất nhiều bức ảnh cũ có những bàn tay, bàn chân kỳ lạ bởi người trong ảnh chuyển động. Chẳng có ma quỷ nào ở đây cả!"

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bàn tay ma ảnh