Tin mới

Vì sao nấm linh chi Thái Sơn giá 22 nghìn tỷ/25kg

Thứ hai, 05/10/2015, 15:45 (GMT+7)

Một cây nấm linh chi Thái Sơn nặng 25kg có giá lên tới 22 nghìn tỷ đồng. Đây là mức giá phổ biến của loài nấm đắt hơn vàng ròng này.

Một cây nấm Linh Chi Thái Sơn nặng 25kg có giá lên tới 22 nghìn tỷ đồng. Đây là mức giá phổ biến của loài nấm đắt hơn vàng ròng này.

Sau nhiều trường hợp vô tình sở hữu khối tài sản hàng chục nghìn tỷ từ nấm linh chi Thái Sơn, không ít người tò mò về loài nấm này, cũng như lý do vì sao nó lại có giá đắt đến như vậy.

Để trả lời cho câu hỏi nấm Linh chi Thái Sơn là gì, trước hết, cần hiểu rõ về loài nấm linh chi.

Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum, chúng thuộc họ nấm Lim. Ngoài khả năng chính là bảo vệ gan, tiêu độc, cường tâm, bổ não, nấm linh chi còn được phát hiện có khả năng phòng chống bệnh ung thư và chống lại sự lão hóa. Vậy nên, từ thời xa xưa, người ta đã sử dụng nấm linh chi làm vị thuốc chữa bệnh. Thậm chí, họ còn xếp nó vào hàng siêu phẩm, chỉ sử dụng cho những vị vua chúa cao quý.

Nấm linh chi Thái Sơn có hình dạng bên ngoài giống gốc cây già, rất khó nhận biết. Ảnh: Sohu

Trong tự nhiên, có rất nhiều loại nấm linh chi. Mỗi loại khác nhau lại có những đặc điểm và tính năng riêng biệt. Nhưng nhìn chung, theo các nghiên cứu y học cổ truyền, các loại nấm linh chi đều có vị nhạt, tính ấm và có vô vàn tác dụng tích cực cho sức khỏe con người.

Đặc biệt, trong số đó, loại nấm linh chi Thái Sơn, hay còn gọi là nấm linh chi thịt có giá trị đắt bậc nhất. Nó sở hữu hình dáng bên ngoài đặc biệt. Nhìn qua, nó trông giống với hình dạng của những gốc cây già. Mặt ngoài của chúng khá cứng nhưng phần thịt bên trong lại rất mềm, có cấu trúc giống như những sợi nấm và có tính đàn hồi cao. Bên cạnh đó, mặt ngoài nấm linh chi Thái Sơn còn đặc biệt khi có rất nhiều vân.

Một cây nấm lâu năm, sở hữu khá nhiều vân trên bề mặt ngoài. Ảnh: Internet

Trong tài liệu đông y Trung Quốc, linh chi Thái Sơn được ghi nhận như một vị thuốc quý. Theo các chuyên gia của Học viện Đông Y Thiên Tân (Trung Quốc), nấm linh chi Thái Sơn có chứa Polysaccharides, protein, chất béo, nhiều loại axit amin cùng nhiều nguyên tố dinh dưỡng khác.

Chính nhờ những chất quan trọng có trong nấm linh chi Thái Sơn mà chúng có khả năng cao trong việc cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể. Bên cạnh đó, nó giúp điều tiết hormone estrogen và còn kích thích sản sinh ra những tế bào miễn dịch một cách tối ưu nhất.

Một điểm đặc biệt, khác những loại nấm linh chi khác, đó là trong nấm linh chi Thái Sơn rất giàu PPQ, một chất có khả năng điều tiết miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh về gan hay các tế bào gốc tự do có khả năng làm hại tới cơ thể.

Và cuối cùng, là khả năng ngăn ngừa và phòng chống bệnh ung thư của nấm linh chi Thái Sơn vô cùng hiệu quả.

Chính những thành phần quý hiếm trong nấm, và rất nhiều Công dụng đặc biệt này đã lý giải vì sao giá cả bán trên thị trường của nấm linh chi Thái Sơn lại đắt đến như vậy.

Cây nấm linh chi được phát hiện tại Trung Quốc nặng 25kg, có giá lên tới 22.000 tỷ đồng. Ảnh:iFeng 

Ngoài ra, sự khan hiếm của loài nấm Thái Sơn cũng phần nào đẩy mạnh giá cả bán ra. Linh chi Thái Sơn nổi tiếng là một loại linh chi rất hiếm, không hề phổ biến như những loại linh chi khác. Dù lượng khách hàng đặt mua khá nhiều nhưng thường khách phải chờ đợi, không có hàng sẵn.

Một cây nấm linh chi Thái Sơn khác mới được tìm thấy đầu tháng 10, nó có giá lên tới hàng triệu USD. Ảnh: iFeng 

Hiện nay, trên thị trường quốc tế, mức giá trung bình bán ra nấm linh chi Thái Sơn là 39.000 USD/gram. Nấm linh chi Thái Sơn càng lâu năm thì giá trị của chúng càng cao. Giá trị của chúng đắt hơn vàng gấp chục lần.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news