Tin mới

Lý giải hiện tượng "sinh vật lạ" trong hạt hướng dương

Thứ bảy, 28/02/2015, 16:03 (GMT+7)

Thời gian gần đây, cư dân mạng liên tiếp chia sẻ hình ảnh, clip sinh vật lạ chui ra từ hạt hướng dương khiến dư luận xôn xao.

 

Thời gian gần đây, cư dân mạng liên tiếp chia sẻ hình ảnh, clip sinh vật lạ chui ra từ hạt hướng dương khiến dư luận xôn xao.

 

 

Gần đây, một đoạn video được lan truyền nhanh chóng với hình ảnh "sinh vật lạ" chui ra từ hạt hướng dương. Một người phụ nữ trong video phân vân không biết sinh vật này có trong vỏ hay hạt hướng dương, người còn lại khẳng định là từ vỏ. Song, một thanh niên khác nói rằng có con chui từ trong hạt hướng dương ra.

Hình ảnh hạt hướng dương có sinh vật lạ khiến dư luận xôn xao

Theo Yeah1, sinh vật lạ bắt đầu xuất hiện sau khi hạt hướng dương rơi trên mặt đất và bị ngâm nước mưa một đêm. Nhìn thoáng qua, chúng giống như loài đỉa nhưng kích thước bé hơn và có vẻ trong suốt. Sau khi khô, những hạt hướng dương này sùi bọt và có nhiều biểu hiện bất thường.

Trao đổi trên Tri thức trẻ, ông Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện công nghệ sinh học - công nghệ thực phẩm (Đại Học Bách khoa Hà Nội) cho biết: "Về nguyên tắc, hạt hướng dương là hạt được người dân phơi khô, rang sấy và sau đó bảo quản trong môi trường không hơi ẩm giống như hạt lúa, hạt dưa… Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng để ăn và bảo quản thì nếu để hạt bị ẩm ướt thì có thể bị mọt. Mọt là con bọ cánh cứng, có quá trình chuyển hóa thành con quăng quăng (giống bọ gậy). Theo dòng đời đó thì chúng là sâu thân mềm, sau biến thành mọt cánh cứng. Có thể vào thời điểm người dân phát hiện ra thì con mọt chuyển hóa thành con sâu thân mềm. Khi gặp môi trường nước có thể nó sẽ bò ra".

Sau khi clip hạt hướng dương có sinh vật lạ được tung ra đã khiến rất nhiều người có thói quen sử dụng hạt hướng dương cảm thấy lo sợ, hơn nữa, một lượng lớn hạt hướng dương đã được tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news