Tin mới

Lý giải hiện tượng trùng tang "rợn người" trong dân gian

Thứ hai, 01/09/2014, 13:59 (GMT+7)

Việc qua đời đột ngột của ba con người cộng thêm những đồn đoán về “trùng tang” khiến những người còn sống hoảng loạn. Dân trong làng nói rằng, gia đình này bị “âm binh” đeo bám và “trùng” sẽ tiếp tục bắt những người còn sống trong dòng họ.

Việc qua đời đột ngột của ba con người cộng thêm những đồn đoán về “trùng tang” khiến những người còn sống hoảng loạn. Dân trong làng nói rằng, gia đình này bị “âm binh” đeo bám và “trùng” sẽ tiếp tục bắt những người còn sống trong dòng họ.

Lâu nay, “trùng tang” vẫn là một hiện tượng được người dân thêu dệt và truyền tai nhau một cách huyền bí. Nhiều khi, người ta quan niệm, “trùng tang” thể hiện cho “quyền lực” siêu nhiên của con người ở thế giới bên kia(?!).

Theo cách hiểu của người dân Việt, “trùng tang” là trường hợp người chết “phạm” phải năm, tháng hoặc giờ xấu. Do đó, linh hồn họ không siêu thoát, cứ quanh quẩn trong nhà trở thành “trùng”, rồi lần lượt “bắt” theo từng người thân trong dòng tộc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiện tượng “nhập vong, trùng tang” đều được giải thích dưới góc nhìn khoa học, không có gì là bí ẩn.

Liên tiếp những vành khăn trắng

Hơn một năm trước, dư luận Hà Nội xôn xao bởi câu chuyện đồn về hiện tượng “trùng tang” xảy ra ở phố Ngọc Hà (Ba Đình). Chỉ trong ba năm, một gia đình có đến ba người nối tiếp nhau ra đi. Việc qua đời đột ngột của ba con người cộng thêm những đồn đoán về “trùng tang” khiến những người còn sống trong dòng họ này hoảng loạn. Người dân trong làng nói rằng, gia đình này đang bị “âm binh” đeo bám và “trùng” sẽ tiếp tục bắt những người còn sống sót trong dòng họ này.

Người đàn bà duy nhất còn sống sót trong gia đình bất hạnh đó tên L.M.H, năm nay ngoài 50 tuổi. Gia đình bà H. vừa trải qua cơn đại họa khi có ba người chết, trong đó có hai trường hợp bất đắc kỳ tử. Chuyện lạ xảy ra, những người trong dòng họ nghĩ rằng, nhà bà H. đã bị “thần trùng” ám hại và những đứa con trong dòng tộc sẽ lần lượt bị “bắt đi” theo. Thế rồi, người ta thi nhau mời thầy cúng, thầy bói về nhà yểm chỗ này, góc nọ, thậm chí là “di cư” đến vùng đất khác để trốn chạy kiếp nạn “trùng tang”.

Có lẽ, mọi chuyện bắt đầu từ khi chồng bà H. bị bệnh nan y, qua đời ở cái tuổi thất thập. Khi đó, nhiều người nói rằng, ông đã mất đúng vào giờ “phạm”. Người nhà phải sửa soạn lễ chôn cất cho cẩn thận, nếu không, không chỉ gia đình mà cả dòng họ sẽ rước họa.

Tuy nhiên, khi đó tang gia bối rối, cộng thêm hai cậu con trai của bà H. không tín chuyện tâm linh nên họ cũng không thực hiện theo. Đúng như người ta lo lắng, nỗi đau của gia đình nhân lên gấp bội khi sau 100 ngày bố mất, cậu con trai cả cũng chết bất đắc kỳ tử trong sự ngỡ ngàng của người dân Ngọc Hà.

“Bà H. có kể với tôi rằng, đêm hôm trước, con trai cả vẫn ngồi quán nước ngoài đầu ngõ nói chuyện với khách và hàng xóm đến khuya mà không có dấu hiệu ốm đau gì. Thế nhưng, sáng hôm sau, khi vợ lay dậy phụ giúp dọn hàng thì thấy người lạnh ngắt, cứng đờ và đã ngừng thở”. 

Thông tin cái chết bất đắc kỳ tử của người đàn ông khỏe mạnh được loan đi nhanh chóng. Nó không chỉ khiến cho người ta thương xót mà còn thêu dệt ra hàng chục câu chuyện đáng sợ về “trùng tang”. Cha chết, anh trai đi theo, nhiều người đổ dồn ánh mắt và sự lo lắng cho cậu con trai út của gia đình”, anh Minh (32 tuổi, hàng xóm của nhà bà H.) kể lại.

Lúc này, câu chuyện chồng bà H. chết vào giờ “phạm”, trở thành “trùng tang” về nhà “bắt” các con đi theo len lỏi vào từng ngõ ngách trên phố Ngọc Hà. Nhiều người rỉ tai nhau rằng, thời gian tới, con cháu trong dòng tộc này sẽ liên tiếp gặp tai ương nếu không biết cách trấn yểm.

Những cái chết liên tiếp xảy ra khiến nhiều người nghĩ đến 'trùng tang'. (Ảnh minh họa)

Không biết do sự trùng hợp hay vì một nguyên cớ nào mà đúng hai tháng sau, người con trai út của bà H. đang phơi phới tuổi xuân cũng bỗng nhiên lăn ra chết. Người nhà kể lại, trước đó vài giờ đồng hồ, sau khi đi làm về, anh này kêu mệt và lên giường nằm nghỉ rồi tắt thở lúc nào chẳng ai hay. Khi đó, mặc dù không muốn tin nhưng bà H. cũng hoảng loạn, nghĩ rằng, gia đình nhà mình đang gặp đại họa “trùng tang”. Họ hàng, hàng xóm nhìn gia đình bà với ánh mắt sợ hãi, dè dặt.

Thậm chí, phải hơn một năm sau ngày cậu con trai út qua đời, hàng xóm mới dám sang thăm bà H. Tuy nhiên, mỗi khi bước vào nhà, chẳng ai quên được những cái chết liên tiếp của ba người đàn ông trong gia đình và sự ám ảnh về câu chuyện kinh dị “trùng tang”.

Trước đây, cuối năm 2011, người dân quận Hà Đông cũng xôn xao về những cái chết xảy ra ở gia đình ông N.Đ.M (69 tuổi, phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội). Chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ, gia đình này đã có hai người theo nhau sang thế giới bên kia. Điều đáng nói ở chỗ trước đó không lâu, một người cháu họ của ông M. cũng đã chết vì căn bệnh ung thư quái ác. Khi đó nhiều người cũng hoang mang bàn tán và đồn rằng, người cháu này đã qua đời đúng ngày “kiếp sát”. Chính vì thế, cái chết tiếp theo của những người trong dòng họ này đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ được ông M. và cô con dâu khỏe mạnh lại là người tiếp theo.

Khi đó, người dân nơi đây thực sự khiếp sợ với lời đồn “trùng tang” của gia đình người đàn ông này. Nhiều người khi nói về cái chết của ông M. và cô con dâu với giọng run rẩy, hoang mang, lo lắng. Lo cho họ mồ yên mả đẹp xong xuôi, người ta lại về túm tụm bàn tán về câu chuyện “trùng tang” hiếm hoi xảy ra trong làng. Đầu tiên là cháu ruột ông M. mất do căn bệnh ung thư tủy. Đúng 49 ngày sau, đến lượt ông M. chết vì ung thư phổi và chị D. (con dâu ông M.) cũng đi theo vì ung thư não. Đến lúc này, người trong dòng họ mới cuống cuồng tìm cách yểm “trùng” bằng cách chôn cất ba người ở ba khu vực khác nhau. Người cháu chôn ở nghĩa địa làng. ông M. được an nghỉ tại khu đất chuyên trồng rau xanh ven làng, còn cô con dâu được họ hàng táng chen vào một khoảnh đất nhỏ hẹp.

Chuyện lạ ở gia đình có con cái “cứ đến tuổi là điên”

Tiến sỹ Vũ Bằng, chuyên gia “tia đất” chia sẻ: “Có thể nói, đối với cái nghề mà tôi chọn, trong bao năm qua, việc gặp những câu chuyện, căn bệnh kỳ lạ xảy ra như cơm bữa. Tuy nhiên, cũng may mắn là chưa trường hợp nào tôi phải “bó tay”, chịu đầu hàng cả. Là một nhà khoa học, tôi phải biết xâu chuỗi tất cả các sự kiện lạ và đưa ra lời giải một cách hợp lý nhất.

Tôi đã từng nói rằng, không có gì không thể lý giải dưới góc độ khoa học cả dù nó có ly kỳ và đậm sắc tâm linh đến đâu. Qua đây, tôi cũng xin kể câu chuyện lạ về một gia đình bỗng dưng bị điên ở phố Hàng Bột (Hà Nội). Đó là năm 2007, tôi đang ở văn phòng thì thấy một người đàn ông mặt mày xanh mét, đầu tóc bù xù tìm đến xin giúp đỡ. Ông ta nói rằng, đã đi “gõ” rất nhiều nơi nhưng họ bảo chỉ có tôi mới giúp được gia đình ông ấy. Sau khi trấn tĩnh lại, ông ta kể rằng, có ba người con trai, tuy nhiên cứ lớn lên là chúng lại bị điên.

Theo lời kể của người đàn ông tội nghiệp này, cả ba chàng trai đều cao lớn, đẹp trai và học giỏi. Tuy nhiên, cứ đến khi thi đỗ đại học, chuẩn bị đi nhập trường thì lại “lăn ra điên”. Ngày đó, khi tôi đến Hàng Bột đã thấy người dân nơi đây bàn tán không ngớt rằng, con ông ấy bị “vong nhập”. Họ xa lánh và không dám qua lại ngôi nhà này như tránh tà vậy.

Thậm chí, nhiều khi nghĩ quẩn, gia đình ông ta định chuyển khỏi ngôi nhà vì tin rằng có ma ở đó. Các chàng trai đến tuổi trưởng thành sẽ bị ma bắt hồn trở nên ngơ ngẩn, điên khùng. Sau này, khi chứng bệnh điên càng nặng, gia đình ông đành lòng đưa cả ba cậu con trai sang bệnh viện Tâm thần (ở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) chữa trị. Theo một chuyên gia hiện tượng trên cũng chỉ là chuyện bình thường, tuy nhiên không có gì bí ẩn, có thể việc mắc bệnh còn tuỳ thuộc vào sức khoẻ, sức đề kháng của mỗi người. Nên mới có chuyện người trẻ đột tử trước người già.

 

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news