Tin mới

Lý giải sự cố "cương cứng" kéo dài ở phụ nữ

Thứ ba, 25/02/2014, 15:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phụ nữ thường xuyên sử dụng các loại thuốc hỗ trợ quan hệ tình dục cũng xảy ra trường hợp cương cứng âm vật, gây đau đớn tương tự như ở nam giới.

(Tinmoi.vn) Phụ nữ thường xuyên sử dụng các loại thuốc hỗ trợ quan hệ tình dục cũng xảy ra trường hợp cương cứng âm vật, gây đau đớn tương tự như ở nam giới.

 

Theo tin tức từ tạp chí Journal of Sexual Medicine, một cô gái 29 tuổi đã hứng chịu tình trạng cương cứng suốt 5 ngày liên tục, đau đớn tới mức cô không thể ngồi, đứng hay đi lại được.

Lý giải sự cố cương cứng kéo dài ở phụ nữ


Theo lời kể của bệnh nhân, cô đã uống thuốc hàng ngày nhằm cải thiện chứng ham muốn tình dục thấp liên tục trong trong vài tháng, và vừa tăng liều lượng thuốc ngay trước khi bắt đầu bị sưng phồng môi âm hộ và đau nhói không ngừng ở vùng âm vật.
Mặc dù cô gái đã ngưng dùng thuốc khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường đầu tiên, nhưng các cơn đau và việc sưng phồng trở nên xấu đi trong 5 ngày tiếp theo. Khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện, âm vật của cô đã bị sưng phồng tới kích cỡ 2 × 0,7cm với màu tím bầm.

Bệnh nhân đã được kê uống một loại thuốc có tác dụng thông mũi trong 3 ngày cho tới khi tình trạng đau và thâm bầm tiêu tan.

Theo các nhà nghiên cứu, hội chứng cương cứng cơ quan sinh dục kéo dài (priapism) thường xảy ra khi các mạch dẫn lưu máu từ cơ quan tình dục bị tắc nghẽn hoặc các hệ thống nới lỏng "vùng kín" không hoạt động. Nó có thể dẫn đến tình trạng căng nặng, sưng phồng và xuất hiện các cục máu đông cũng như xơ hóa trong những trường hợp nghiêm trọng.

Nguyên nhân phổ biến của hội chứng priapism ở cả nam lẫn nữ là do việc dùng một số loại thuốc chống trầm cảm và biệt dược tác động thần kinh nhất định. 

Hoàng Anh (Theo Dailymail)

 

Xem thêm Video: Người phụ nữ mong muốn thành búp bê tình dục không não

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news