Tin mới

Lý Hoàng Nam giành chức vô địch lịch sử tại Wimbledon trẻ 2015

Thứ hai, 13/07/2015, 07:59 (GMT+7)

Với sự hỗ trợ của người đồng đội là Sumit Nagal, Lý Hoàng Nam đã lập nên kỳ tích khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên đăng quang tại một giải Grand Slam ở cấp độ trẻ tại Wimbledon 2015.

Với sự hỗ trợ của người đồng đội là Sumit Nagal, Lý Hoàng Nam đã lập nên kỳ tích khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên đăng quang tại một giải Grand Slam ở cấp độ trẻ tại Wimbledon 2015.
[mecloud]wKHxItic4Y[/mecloud]

Tại Wimbledon 2015 năm nay, Lý Hoàng Nam và người đánh cặp Sumit Nagal (Ấn Độ) đã thể hiện sự ăn ý đáng kinh ngạc ở giải đấu đầu tiên thi đấu cùng nhau khi liên tiếp giành những chiến thắng ấn tượng để giành vé dự trận chung kết. Phần thưởng xứng đáng cho bộ đôi tay vợt trẻ tuổi này là chức vô địch khi họ đánh bại cặp đôi hạt giống số 4 của giải là Reilly Opelka (Mỹ) /Akira Santillan (Nhật Bản) để lên ngôi vô địch Grand Slam trẻ đầu tiên ở tuổi 18. Đáng chú ý, Opelka chính là tay vợt đã đăng quang ở nội dung đơn nam của Wimbledon 2015 chỉ cách trận chung kết đôi nam có vài giờ đồng hồ.

Lý Hoàng Nam và đồng đội Nagal giành chức vô địch

Tay vợt người Mỹ sở hữu khả năng phát bóng cực kỳ ấn tượng và khiến Hoàng Nam cùng Nagal gặp không ít khó khăn trong những game đầu tiên. Dù vậy, tay vợt số 1 Việt Nam đã kiên cường chống đỡ và xuất sắc cứu thành công 2 set point ở game thứ 10. Tiếp đà hưng phấn, cặp đôi hạt giống số 8 bất ngờ giành break sau cú đánh hỏng ăn của Santillan. Thế nhưng, tiếc rằng ở game đấu mang tính quyết định sau đó, Nagal giao bóng không tốt và set 1 buộc phải bước vào loạt tie-break.

Trong loạt “đấu súng”, sau khi sớm có được mini-break, Hoàng Nam liên tục tung ra những pha phát bóng khó, tạo điều kiện giúp đồng đội dứt điểm dễ dàng trên lưới, qua đó giành chiến thắng 7-4 sau 37 phút thi đấu. Kịch bản set 2 diễn ra gần giống set đầu tiên khi Opelka và Santillan cầm giao bóng tốt ở những game đầu trong khi Hoàng Nam/Nagal vẫn cho thấy sự bình tĩnh và chờ thời cơ phản công. Sau khi vất vả vươn lên dẫn 5-4, hai tay vợt hạt giống số 8 được đối thủ “tặng quà” với 4 pha đánh lỗi để giành thắng lợi 6-4 trong set 2, khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

Vượt qua đối thủ nặng ký và đăng quang ngôi vô địch, Lý Hoàng Nam đã lập nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử quần vợt Việt Nam với danh hiệu Grand Slam trẻ trên mặt cỏ Wimbledon danh giá. Dù đây chỉ là giải đấu ở cấp độ trẻ nhưng chức vô địch này chắc chắn sẽ mang lại nhiều động lực để Hoàng Nam tiếp tục phấn đấu và giành nhiều vinh quang cho quần vợt Việt Nam trong tương lai.

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news