Tin mới

Ly hôn vẫn chung giường

Thứ hai, 11/08/2014, 15:05 (GMT+7)

Có những cuộc hôn nhân dù đã “tan đàn xẻ nghé” khi 2 vợ chồng ly thân thậm chí là ly hôn nhưng do nhiều ràng buộc họ vẫn “qua lại” với nhau. Sau những lần “thân mật” không phải mái ấm nào cũng được hàn gắn…Ly hôn vì một câu nói “Chết khiếp” vì vừa ly hôn, đàn ông “đổ xô” đến ve vãn Ly hôn vì... thùng tiền mừng cưới

 

Có những cuộc hôn nhân dù đã “tan đàn xẻ nghé” khi 2 vợ chồng ly thân thậm chí là ly hôn nhưng do nhiều ràng buộc họ vẫn “qua lại” với nhau. Sau những lần “thân mật” không phải mái ấm nào cũng được hàn gắn…Ly hôn vì một câu nói “Chết khiếp” vì vừa ly hôn, đàn ông “đổ xô” đến ve vãn Ly hôn vì... thùng tiền mừng cưới

Ly hôn nhưng không khác… giường

Yêu nhau nửa năm, chị Hà Anh (28 tuổi, quê ở Hưng Yên) theo chồng về làm dâu ở Trương Định, Hà Nội. Chồng chị là kỹ sư xây dựng, thu nhập cao, lại là trai Hà Nội. Ngay từ lúc biết anh yêu một cô gái quê, làm nghề cắt tóc, mẹ chồng chị đã phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, khi chị có bầu, mẹ chồng cũng đã phải ngậm bồ hòn làm ngọt để đám cưới được tổ chức nhanh gọn ngay sau đó.

Sau đám cưới, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu càng ngày càng đi xuống. Về chung một nhà, chị “sống dở chết dở” với mẹ chồng. Ban đầu chồng chị cũng rất thương vợ nhưng liên tục phải nghe vợ và mẹ khẩu chiến khiến anh luôn căng thẳng mỗi lần về nhà. Đỉnh điểm có lần xô xát, mẹ chồng chị bị cao huyết áp phải nhập viện khiến anh thay đổi thái độ.

Anh đứng về phía mẹ, chị cảm thấy cô độc ở nhà chồng. Khi sinh con xong, trong một lần bà mẹ chồng ném đồ đạc con dâu ra ngoài ngõ, giữa đêm hôm, chị kiên quyết ôm con đi khỏi nhà. Hai mẹ con dắt díu nhau thuê một nhà trọ và nộp đơn xin ly hôn. Ly hôn một thời gian, chồng chị lại bắt đầu chủ động liên hệ và hàng tuần vào tối thứ 7 anh lại đến phòng trọ để thăm con.

                

Lần 1 rồi có lần 2, lần 3 và cứ thế dù đã ly hôn nhưng mỗi lần chồng qua thăm con họ lại quan hệ như ngày xưa (Ảnh minh họa).

Những lần đầu chồng cũ đến chơi với con, chị thường sang phòng trọ bên cạnh lánh tạm. Nhưng một lần hàng xóm đóng cửa đi vắng chị đành phải ở lại phòng với 2 bố con. Nhiều hôm, anh còn mua đồ ăn sang ăn tối cùng hai mẹ con. Thậm chí có hôm về muộn, nhà trọ đóng cửa, chồng chị ngủ lại đây luôn.

Trong một lần anh ngủ lại họ đã “thân mật” với nhau. Lần 1 rồi có lần 2, lần 3 và cứ thế dù đã ly hôn nhưng mỗi lần chồng qua thăm con, họ lại vẫn quan hệ như ngày xưa.

Cũng như chị Hà Anh, cuộc hôn nhân của chị Lệ (Hà Đông, Hà Nội) cũng tan vỡ sau 5 năm gắn bó. Trong thời gian sống chung, nhờ bố mẹ 2 bên cho tiền nên anh chị mua được căn nhà. Sau khi ly hôn, anh và chị đều không bù nổi nửa giá trị căn nhà để người còn lại chuyển ra ngoài nên họ lại đành sống chung.

Căn nhà được chia làm hai, tầng 1 để xe, tầng 4 để phơi phóng, giặt giũ. Còn anh dùng tầng 3, chị và con gái ở tầng 2. Các vật dụng trong nhà như bát đũa, đồ gia dụng cũng được chia đều cho 2 bên. Một nhà giờ đã có 2 bếp. Thời gian đầu sau khi ly hôn, quy tắc phân chia ranh giới như đồ nhà ai người nấy dùng, tầng nhà ai người nấy ở được áp dụng một cách triệt để. Tuy nhiên, việc chung nhà đã khiến họ khó thể thực hiện được quy định ấy được lâu.

Nhiều lần chị đang nấu cơm thì hết dầu ăn, nước mắm… lười ra hàng tạp hóa mua, chị chạy sang “nhà anh” vay tạm. Cuối tuần, anh mời bạn về nhà cũng xuống nhờ chị làm hộ vài món nhậu. Tiện thể rủ chị đưa con gái lên ăn cơm cùng, họ lại như một gia đình.

Một đêm anh đi nhậu ngoài quán về bị trúng gió, chị phải tất tả pha nước chanh, bóp dầu cho anh. Để chồng cũ ngủ một mình không yên tâm, 2 mẹ con chị lại dắt díu nhau lên tầng ngủ cùng. Rồi chuyện ngủ lại ở “nhà anh” không còn lạ lẫm, chị và anh chẳng khác gì ngày chưa chia tay.

Chung giường liệu có hàn gắn được hôn nhân?

Chuyện của nhà chị Lệ đã kết thúc tốt đẹp khi anh chị lại dắt díu nhau đi đăng ký kết hôn một lần nữa. Theo đó, những lần ăn cùng mâm ngủ cùng giường như ngày trước đã trở thành quen thuộc với vợ chồng họ.

Rồi trong một lần bất cẩn, chị có bầu. Khi nói với anh, anh bảo: “Thôi quay lại với nhau cho con có bố”. Chị cũng tặc lưỡi gật đầu khi nghĩ mình đã ngoài tuổi 35, một thân một mình làm sao nuôi nổi 2 đứa con.

Tuy nhiên, không may mắn như chị Lệ, cuộc hôn nhân của chị Hà Anh vẫn trong tình trạng bế tắc. Chị nói: “Nhiều lần tôi chủ động 'bật đèn xanh' để 2 vợ chồng quay lại nhưng chồng tôi có ý lảng tránh”. Anh vẫn qua thăm con đều đặn, vẫn sex với vợ hàng tuần nhưng chuyện tái hôn anh không muốn. Anh ra điều kiện nếu muốn quay lại chị phải về xin lỗi và bất cứ giá nào cũng phải được sự chấp nhận của mẹ chồng. Nhưng nghĩ lại cảnh tiếp tục chuỗi ngày kinh hoàng sống ở nhà chồng chị lại chùn chân.

Chị Hà Anh bảo: “Anh cứ đi lại giữa hai nơi, vẫn quan tâm vợ con nhưng tuyệt nhiên không đả động gì đến chuyện tái hôn. Tôi cũng chẳng biết làm gì hơn bởi nếu quay lại ngôi nhà đó (nhà chồng), chắc chắn chuyện ôm con bỏ đi giữa đêm như ngày trước sẽ lặp lại lần nữa”.

Theo Trí Thức trẻ

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách xử lý khi bị kiến ba khoang đốt

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chung giường