Tin mới

Ly hôn vợ, đại gia chia hàng nghìn tỉ đồng

Thứ ba, 09/06/2015, 15:12 (GMT+7)

Vladimir Potanin – tỉ phú giàu nhất nước Nga – có nguy cơ chỉ còn 1 nửa tài sản trong khối tiền 15 tỉ đô sau khi quyết định ly dị vợ.

Vladimir Potanin – tỉ phú giàu nhất nước Nga – có nguy cơ chỉ còn 1 nửa tài sản trong khối tiền 15 tỉ đô sau khi quyết định ly dị vợ.

 Tin tức từ CNN cho hay, vợ chồng tỉ phú Vladimir Potanin ly hôn vào năm 2014 sau 30 năm chung sống. Thời điểm đó, “đại gia” đồng ý phụ cấp cho bà Natalia Potanina khoản tiền 250.000 USD hàng tháng và chia cho bà nhiều bất động sản ở Moscow (Nga), London (Anh) và New York (Mỹ).

Tỉ phú Pontanin cùng vợ trong ngôi nhà sang trọng khi còn hạnh phúc

Tuy nhiên,  bà Natalia cho rằng số tài sản trên vốn dĩ thuộc về bà, cáo buộc tài sản thực sự của ông Potanin chủ yếu nằm ở các công ty nước ngoài và khởi đầu trận chiến pháp lý để hưởng một nửa tài sản đó. Natalia cho biết đó là tài sản phát sinh sau hôn nhân và theo luật, nó phải được chia đôi.

Với khoảng 7,5 tỉ USD, bà Natalia có thể hai lần mua đội bóng chày New York Yankees, 4 lần mua Cung điện Buckingham ở Anh hay tậu một lúc 14 chiếc Airbus siêu lớn.

Tỉ phú Potanin là chủ nhân hãng sản xuất niken lớn nhất thế giới Norilsk Nickel. Là một trong những viên ngọc quý của ngành công nghiệp Nga, giá trị thị trường của Norilsk lên đến hơn 30 tỉ USD và Potanin nắm giữ 30% cổ phần công ty.

Ngoài ra, ông còn nắm giữ nhiều công ty giao thông và cơ sở hạ tầng, một hãng dược phẩm và nhà điều hành khu nghỉ mát trượt tuyết. Theo Forbes, tính đến năm 2015, tổng tài sản của tỉ phú Vladimir Potanin đạt 14,8 tỉ USD.

Phiên tòa đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 1.7. Hiện bà Natalie chưa quyết định sử dụng số tiền trên như thế nào, nhưng đã có ý tưởng về việc sẽ làm gì với hãng Norilsk Nickel. “Tôi muốn gửi cổ phần của mình cho nhà nước và muốn tránh các xung đột công ty. Tôi muốn một hãng lớn như vậy nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước”, bà nói.

Tỉ phú Potanin và vợ cũ có với nhau 3 con và ly hôn sau 30 năm chung sống. Truyền thông Nga cho hay ông Potanin đã tái hôn sau khi ly dị.

Ông được biết đến là một vị đại gia hào phóng. Trong nhiều năm qua, tỉ phú Potanin đã điều hành quỹ từ thiện của riêng mình và quyên góp được 10 triệu USD mỗi năm. Ông cũng lên kế hoạch trong thời gian tới mỗi năm sẽ quyên góp 25 triệu USD cho các hoạt động Từ thiện.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news