Tin mới

Ly kỳ xung quanh hòn đá có... điện?

Thứ ba, 17/03/2015, 19:45 (GMT+7)

Cả trăm người đã động vào hòn đá này và đều co rúm lại như điện giật. Đến nay, hòn đá - chứng tích đau thương của thời Tây Sơn này vẫn nhuốm màu bí ẩn, khó lý giải.

Cả trăm người đã động vào hòn đá này và đều co rúm lại như điện giật. Đến nay, hòn đá - chứng tích đau thương của thời Tây Sơn này vẫn nhuốm màu bí ẩn, khó lý giải.

Cái chết bí ẩn của vị pháp sư

Bình Định là vùng đất địa linh nhân kiệt, vùng đất chứa đựng nhiều bí ẩn, đau thương. Nơi đây, từng xảy ra cuộc tàn sát đẫm máu của vua Nguyễn Ánh với nhà Tây Sơn. Trước đó, là cuộc tương tàn của Vương triều Vijaya rực rỡ. Vậy nên, vùng đất này, từng gốc cây ngọn cỏ, cũng đều là chứng nhân của đổ máu.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vĩnh Hảo, người cả đời mê mải với những món đồ, với văn hóa Chăm đất Bình Định chia sẻ trên tờ VTC News rằng, ở Bình Định có hai hòn đá chất chứa oan hồn. Hòn đá hiện đang được giữ tại chùa Hương Quang (thôn Bến Đức, xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định là một trong hai hòn đó.

Ngày xưa, Nguyễn Ánh trả thù nhà Tây Sơn bằng cách giết sạch tướng sỹ, gia quyến nhà Tây Sơn. Chém người nhiều quá mỏi tay, hỏng gươm đao, nên họ nghĩ ra cách giết người nhàn hạ, nhưng vô cùng man rợ, đó là dùng voi giẫm đạp. Hòn đá này chính là nơi kê đầu những nghĩa quân, những người thân thích nhà Tây Sơn để voi giẫm. Hòn đá ấy chứa chất nhiều oan hồn lắm và các oan hồn đó còn giết thêm nhiều người nữa.

Ly kỳ xung quanh hòn đá có... điện? - Ảnh 1

Sư thầy bên hòn đá mang nhiều huyền bí.

Người dân nơi đây còn kể lại một câu chuyện có thực. Cách đây chừng 15 năm, một pháp sư cao tay ở xã Nhơn Hậu (An Nhơn, Bình Định) đã thuê người khiêng hòn đá về nhà mình. Ông này nói với sư thầy Vạn Toàn rằng, mang hòn đá về với mục đích sai khiến âm binh.

Thế nhưng, buổi sáng hôm chuyển được hòn đá về nhà, thì ngay buổi chiều ông lăn ra chết thẳng cẳng, không kịp trăng trối điều gì. Cho rằng bố mình là do hòn đá oan hồn gây ra, người con trai sợ hãi hô hào mọi người khiêng ra gò đất thấp ngoài cánh đồng, sát con đường dẫn vào làng và vứt ở đó.

Trên tờ ANTĐ, sư thầy Thích Hồng Phương, trụ trì chùa Hương Quang cho hay, mỗi năm hòn đá này chỉ linh ứng một vài lần, mỗi lần chỉ một vài tiếng, thậm chí có năm chỉ linh ứng một lần mà thôi. Qua kiểm tra, bằng nhiều phương pháp tâm linh, ông khẳng định rằng, đúng 9h đêm ngày 9/2/2008 (âm lịch), tức ngày đầu vọng nguyệt, hòn đá sẽ linh ứng. Như vậy, ông thông báo mọi người có mặt lúc 7 - 8h tối, tại gò đất, cạnh con đường, nơi hòn đá ngụ.

Sờ vào bị giật như có điện

Theo sư thầy, với những hòn đá chứa nhiều năng lượng âm, các pháp sư cao tay có thể kiểm tra và biết được bằng chính sự nhạy cảm của cơ thể mình. Mặc dù hòn đá lớn nhưng năng lượng đó chỉ tụ ở một điểm nhất định, chỉ nhỏ bằng miệng một cái bát. Sau khi giải thích xong, người đầu tiên xung phong sờ vào hòn đá là sư thầy Vạn Toàn. Chọn đúng điểm trung tâm của mặt hòn đá, nơi có âm linh, sư thầy Vạn Toàn đặt bàn tay lên và một chuyện kinh khiếp đã xảy ra.

Khi sư thầy Vạn Toàn vừa chạm ngón tay xuống hòn đá thì lập tức ông giật bắn người, cơ thể lảo đảo, như thể bị điện giật. Sư thầy Hồng Phương bình tĩnh bảo sư thầy Vạn Toàn ngồi xuống đất, khoanh chân theo tư thế hoa sen, rồi ông dùng lòng bàn tay, đặt lên đỉnh đầu sư thầy Vạn Toàn, truyền năng lượng. Khoảng 5 phút sau, sư thầy Vạn Toàn tỉnh táo, đứng dậy đi lại như người bình thường.

Tiếp đó là bà Lê Thị Tha (50 tuổi, ở làng Ngãi Chánh, xã Nhơn Hậu) đặt tay lên đúng cái khoanh tròn dấu mực đỏ sư thầy Hồng Phương vẽ ở tâm hòn đá. Bà Tha cũng bị tương tự. Hàng chục người khác chạm tay vào hòn đá và điều đặc biệt là ai cũng bị cảm giác như “điện giật”, khiến toàn thân run bắn, lảo đảo.

Theo lời sư thầy Hồng Phương, mặc dù có cả ngàn người bị hành quyết trên hòn đá này một cách man rợ nhưng các linh hồn đều đã siêu thoát, chỉ còn năm oan hồn vẫn ngụ ở hòn đá này, không siêu thoát được. Chỗ mọi người đụng vào, chính là điểm Giao Linh của những oan hồn này. Sau sự việc kỳ lạ đó, nhiều người đề nghị sư thầy Hồng Phương đưa các oan hồn và rước hòn đá về chùa Hương Quang thờ tự, không để những sự việc kỳ quái tiếp tục xảy ra nữa.

Sự việc hòn đá “giật” như điện cũng khiến các nhà khoa học chú ý. Theo lời thượng tọa Thích Hồng Phương, một nhà khoa học ở Bình Định, đã đem máy đo từ trường, dẫn theo một nhà báo tỉnh đi quan sát, làm trọng tài. Ông này dùng máy đo các kiểu, nhưng không thấy có điện hay từ trường phát ra từ hòn đá.

Thế nhưng, khi ông này đến đúng thời điểm mà thượng tọa Hồng Phương chọn, thì đã bị “giật”, dù dùng máy đo không thấy kim đồng hồ dịch chuyển gì cả. Câu chuyện hòn đá kinh dị ở chùa Hương Quang thì người dân quanh vùng đều biết. Tuy nhiên, có một sự thực, là không ai dám đụng vào hòn đá ấy nữa.

Trao đổi trên tờ ANTĐ, ông Dương Ngọc Hiến, Phó Chủ tịch UBND xã Tây Vinh cho biết: “Sự việc sư thầy Thích Hồng Phương, trụ trì chùa Hương Quang, rước hòn đá ở làng Ngãi Chánh về thờ tự có thật, còn điện giật thì không phải ai cũng bị. Đến thời điểm hiện tại, chưa ai lý giải được tại sao lại có hiện tượng như thế”.

Hồng Nhung 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news