Tin mới

Lý lịch bất hảo của kẻ cầm đầu nhóm đối tượng phá két trộm 200 cây vàng

Thứ tư, 17/10/2018, 14:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một nhóm đối tượng phá két trộm 200 cây vàng ở Ninh Bình, lãnh đạo UBND xã cho biết, kẻ cầm đầu là đối tượng nghiện ma túy từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới đi tù về.

Liên quan đến vụ một nhóm đối tượng phá két trộm 200 cây vàng ở Ninh Bình, lãnh đạo UBND xã cho biết, kẻ cầm đầu là đối tượng nghiện ma túy từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới đi tù về.

Theo tin tức từ Lao Động, cơ quan công an vừa bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm hơn 200 lượng vàng vào tối ngày 18/9 tại phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình.

Theo đó, 2 đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Văn Cửu (SN 1986) và Nguyễn Quang Nguyên (trú tại thôn Duyên Trang Đông, xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Văn Tặng - Chủ tịch UBND xã Mê Linh (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình)cho biết, đối tượng Phạm Văn Cửu là đối tượng nghiện ma tuý, từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đã vài lần phải đi tù. Mới đây, Cửu vừa đi tù về.

“Cửu lập gia đình cách đây không lâu và hiện vẫn chưa có con cái. Tại địa phương đối tượng Cửu và cả đối tượng Luyện đều không gây sự với ai bao giờ. Chúng tôi chỉ biết anh ta bị công an bắt ở đâu chứ không bị bắt ở nhà. Gần đây chúng tôi nghe nói Cửu có làm sòng bạc, cho vay nặng lãi, cầm đồ nhưng hoạt động ở đâu chứ không có tiếng gì ở địa phương”, Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho biết.

Tang vật công an thu giữ được trong vụ án. Ảnh TPO

Cũng trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo UBND xã Phú Lương cho biết, địa phương đã nắm được vụ việc hai đối tượng Nguyên và Hoan trộm cắp tài sản vừa bị công an bắt giữ.

“Ở địa phương Nguyên có vợ và hai con và hiện làm ăn ở bên ngoài xã. Còn đối tượng Hoan chưa có gia đình, sống với mẹ. ”- vị lãnh đạo xã Phú Lương thông tin.

Theo cơ quan Công an tỉnh Ninh Bình, nhóm đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp.

Chúng trộm cắp liên tỉnh bằng thủ đoạn sử dụng xe ô tô, mô tô đi các tỉnh, phát hiện nhà dân có nhiều tài sản, sơ hở, dùng xà cầy, tô vít mang theo cậy phá cửa đột nhập vào nhà lục soát, đập phá két trộm cắp tài sản đem đi các tỉnh tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài, là ổ nhóm đã đột nhập vào nhà biệt thự của ông Bình Đinh Quang M. (đại gia ngành xây dựng ở TP Ninh Bình) đêm ngày 18/9 để trộm cắp tài sản.

Ngay sau đó, công an tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng Cửu, Nguyên và Luyện thu giữ 112 nhẫn vàng tây, 150 dây chuyền vàng trắng, 225 lắc tay vàng trắng, số tiền 75 triệu đồng, 1 khẩu súng bắn đạn nổ, số súng 0822892, thân súng có chữ “made in Germany” và 3 viên đạn chưa qua sử dụng.

Tại Cơ quan điều tra các đối tượng Cửu, Nguyên và Luyện đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999 tại nhà ông M. ngày 17/9, ngoài ra các đối tượng còn khai nhận đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news