Tin mới

Lý Nhã Kỳ và hành trình trở thành đại gia kim cương đáng ngưỡng mộ

Thứ tư, 06/12/2017, 14:25 (GMT+7)

Trải qua 10 năm hoạt động cùng với biết bao thăng trầm, doanh nghiệp của Lý Nhã Kỳ đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Trải qua 10 năm hoạt động cùng với biết bao thăng trầm, doanh nghiệp của Lý Nhã Kỳ đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, người ta nghĩ đến bà chủ kim cương, trang sức. Tuy nhiên LYNK GROUP được thành lập vào tháng 7/2007 và hoạt động đầu tiên ở lĩnh vực Tư vấn đầu tư bất động sản, Quản lý khai thác tài sản, quản lý phát triển dự án, Đầu tư sản xuất phim, Phát Triển kinh doanh trang sức bán sỉ và lẻ, Quản lý quỹ Từ thiện… Năm 2010, công ty bắt đầu kinh doanh kim cương, trang sức cùng với kế hoạch phân phối phát triển các thương quyền quốc tế của các thương hiệu kim cương cao cấp tại thị trường Việt Nam.
Suốt 10 năm qua, Lý Nhã Kỳ đã phấn đấu không ngừng nghỉ để có chỗ đứng trên thương trường.
 
Nói về quyết định kinh doanh mặt hàng thuộc hạng xa xỉ, nữ doanh nhân chia sẻ: “Tôi thích những thử thách, cứ như cá chép hóa rồng thì phải vượt vũ môn, chấp nhận thử thách lội ngược dòng. Tất nhiên đối mặt với khó khăn luôn không dễ dàng nhưng món quà của điều đó luôn luôn xứng đáng.  Tôi là kiểu người khá lì (cười), khi thấy thử thách tôi cũng nhìn thấy cả cơ hội của mình trong đó. Việc phát triển mô hình kinh doanh kim cương cũng như phân phối độc quyền các sản phẩm trang sức, đá quý đến từ những thương hiệu cao cấp tại Việt Nam được xem là một cách làm việc lội ngược dòng của tôi. Từ bản thân là một người yêu, trân trọng giá trị và vẻ đẹp kim cương và còn có sự linh cảm của một người làm kinh doanh, và đương nhiên cũng lại là một người phụ nữ, tôi đã dùng chính bản thân của mình để hiểu phái đẹp thích gì.
 
Đã là phái đẹp thì lúc nào cũng thích đeo trang sức. Phụ nữ ra đường nhiều khi có thể thiếu trang điểm nhưng người ta sẽ không thể thiếu một món trang sức trên người. Tôi vẫn tự tin Việt Nam là một thị trường mở, nếu không tiếp câậnn ngay từ lúc đầu thì thời điểm sau sẽ bị bão hòa và không còn trong tay, trong tầm kiểm soát dù ít nhiều của người Việt. Chỉ có những người nhạy bén, đi trước thị trường và bắt đầu sớm hơn thì mình mới có cơ hội xây dựng thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam”.
 
Trải qua nhiều năm hoạt động, doanh nghiệp của Lý Nhã Kỳ đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
 
Theo kiều nữ họ Lý, thói quen của không ít người Việt luôn mang nặng tâm lý mua vàng bạc, đá quý hay trang sức, trước hết phải có tính thanh khoản cao, phải bán lại được ngay nên thường chọn giao dịch với các cửa hiệu mua bán truyền thống, mà bỏ quên hay cảm nhận giá trị khác của trang sức, đó là vẻ đẹp trang sức thiết kế. Người tiêu dùng sử dụng công năng đơn giản nhất là để  đeo chứ bỏ quên  đi cảm nhận nét đẹp, độ tinh xảo của món hàng. Theo quan niệm hiện đại trên thế giới, món đồ trang sức dù nhỏ đến mấy, nhưng câu chuyện về thiết kế vô cùng quan trọng.
  
Khi lấn sân sang lĩnh vực kim hoàn, Lý Nhã Kỳ mới bước vào tuổi 29, rất trẻ, so với những nhà đầu tư thì còn non nớt nhiều. Thời điểm đó, cô phải bay sang nhiều nước châu Âu, như Pháp, Ý, Thụy Sĩ để tìm đến các thương hiệu quốc tế thương thảo hợp tác.
 
 
Vì quá trẻ nên Lý Nhã Kỳ từng bị nhầm là nhân viên công ty thay vì bà chủ.
“Tôi còn nhớ một kỷ niệm là khi chuẩn bị họp với đối tác, tôi ngồi ngoài lễ tân chờ rất lâu, thời gian dài như bất tận trong khi giám đốc và chủ tịch thương hiệu của họ dường như quên mất mình. Cuối cùng thư kí của ông ta tới hỏi tôi: "Ủa sếp của cô đâu sao chờ hoài chưa thấy tới?". Tôi chưng hửng bảo tôi là chủ tịch của công ty đây thì cô ta bất ngờ. Bởi  trong ngành kim hoàn thế giới, người ta có cung cách kiểu tài phiệt, tập đoàn lớn hoặc cha truyền con nối, đời này qua đời khác, còn những chủ của các nhà phân phối kim hoàn đa phần toàn là những công ty có bề dày kinh nghiệm, cũng như năng lực tài chính lớn. Nên cũng không ngạc nhiên và bất ngờ khi đối diện một nhà phân phối đến từ thị trường Việt Nam còn quá trẻ đến vậy, hóa ra bên đó họ cũng ngồi chờ vì không nghĩ tôi là chủ”, người đẹp chia sẻ kỉ niệm khởi nghiệp.
 
Sau 10 năm hoạt động, Lý Nhã Kỳ có định hướng sẽ phát trường ở thị trường quốc tế bằng việc đầu tư sản xuất phim ảnh và sắp tới là y tế.
 
Giang Trần
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news