Tin mới

Chùm ảnh Lý Tiểu Long "tái sinh"

Thứ ba, 16/12/2014, 13:46 (GMT+7)

Vài tuần trước, Abbas Alizada vẫn còn là một thanh niên Afghanistan vô danh. Nhưng sau khi đăng tải một bức ảnh lên facebook trong tư thế nổ bật của huyền thoại vũ thuật Lý Tiểu Long, các fan hâm mộ Kung Fu từ ngoại ô Kabul đã khiến anh nổi tiếng trên khắp các phương tiện truyền thông.

Vài tuần trước, Abbas Alizada vẫn còn là một thanh niên Afghanistan vô danh. Nhưng sau khi đăng tải một bức ảnh lên Facebook trong tư thế nổ bật của huyền thoại vũ thuật Lý Tiểu Long, các fan hâm mộ Kung Fu từ ngoại ô Kabul đã khiến anh nổi tiếng trên khắp các phương tiện truyền thông.

Khi 14 tuổi, Abbas Alizada đã bắt đầu học Kung Fu bằng cách xem những bộ phim của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long và bắt chước hành động của anh.

Những anh hùng võ thuật như Thành Long hay Lý Tiểu Long rất nổi tiếng tại Afghanistan. Đĩa phim của các anh có rất nhiều tại các khu chợ địa phương.

Abbas – cũng giống như nhiều người hâm mộ trẻ tuoir khác – đã cố gắng bắt chước các chuyển động và học các thế võ của thần tượng.

Anh cũng từng được đào tạo tại 1 CLB thể thao ở Kabul trong vài tháng nhưng sau đó gia đình không còn tiền để anh tiếp tục theo học. Thay vào đó, Abbas về làm việc tại nhà.

Abbas muốn trở thành một Lý Tiểu Long thứ hai nhưng anh nói rằng mình sẽ không lặp lại như thần tượng của mình


Cha Abbas không có tiền để anh được đào tạo chính quy


“Lý Tiểu Long Afghanistan” đứng trước cung điện Darul Aman


Cú đá cao giúp anh trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội


Abbas Alizada đã cho thấy mặt khác của đất nước Afghanistan vốn đang bị chiến tranh tàn phá


Quãng thời gian được đào tạo ngắn ngủi

Abbas Alizada đã học xong phổ thông nhưng gia đình anh rất nghèo. Tình hình trở nên khó khăn hơn khi cha anh, ông Mohammad Reza bị đột quỵ và bị liệt. Nhưng gia đình vẫn mong Abbas có thể thực hiện được tham vọng của mình.

“Con trai tôi bắt đầu từ khi chưa có gì lúc 14 tuổi bởi gia đình chúng tôi quá nghèo và không thể đăng ký cho thằng bé tới một câu lạc bộ. Tôi cầu chúa cho con mình có thể đạt được ước mơ đó là trở thành Lý Tiểu Long ở thời đại của nó”.

Abbas có thể xử lý côn nhị khúc vốn đã rất nổi tiếng với Lý Tiểu Long

Bằng cách nghiên cứu các bộ phim, Abbas đã học được cách di chuyển và xử lý côn nhị khúc của Lý Tiểu Long. Và anh cảm thấy hạnh phúc khi được trình diễn các kỹ năng của mình.

Tại cung điện Darul Aman ở Kabul, anh đã thể hiện các động tác trong bộ phim nổi tiếng nhất của Lý Tiểu Long: Tinh võ môn (Fist of Fury), Mãnh long quá giang (The Way of The Dragon).

“Tôi muốn các bạn có được một số hình ảnh để mọi người tin rằng tôi là Lý Tiểu Long của Afghanistan”, anh nói với BBC.

Abbas muốn trở thành một võ sĩ hoặc một diễn viên nổi tiếng mặc dù anh không bao giờ mình có thể cạnh tranh với thần tượng của mình.

Những hình ảnh giúp Abbas trở nên nổi tiếng

Bảo Linh (tin tức BBC/qz.com)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news