Tin mới

Ma túy đá ảnh hưởng đến não của bạn như thế nào?

Thứ hai, 25/01/2016, 09:02 (GMT+7)

Ma túy đá là một trong những chất gây nghiện phổ biến và được một bộ phận lớn con nghiện sử dụng, được bào chế từ chất cocaine trong cây thuốc phiện theo qui trình freebasing để tạo thành dạng rắn và được dân chơi đốt lên rồi hút.

Ma túy đá là một trong những chất gây nghiện phổ biến và được một bộ phận lớn con nghiện sử dụng, được bào chế từ chất cocaine trong Cây thuốc phiện theo qui trình freebasing để tạo thành dạng rắn và được dân chơi đốt lên rồi hút.

Ma túy là chất kích thích hệ thần kinh trung ương cực mạnh, do đó chỉ trong vòng 10 đến 15 giây sau khi hút, nó đã tác động lên não và làm cho hệ thần kinh giải phóng một lượng lớn chất dopamine - chất kiểm soát trạng thái vui vẻ của con người - ngay lập tức tạo cảm giác hưng phấn một cách mãnh liệt, nhưng sau đó nó sẽ dần dần làm rối loạn hệ thần kinh, làm cho hệ thần kinh không thể tự tiết ra dopamine nữa và người dùng buộc phải dùng thuốc với liều lượng ngày một tăng nếu không muốn rơi vào cảm giác trầm cảm, hoảng sợ và dần trở thành con nghiện.

Đi kèm với nó là những chứng bệnh hoang tưởng để rồi dẫn đến những hậu quả khôn lường. Infographic dưới đây sẽ cho ta biết rõ hơn quá trình ảnh hưởng của ma túy đá lên não bộ diễn ra như thế nào?

 

 T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cocaine thuốc phiện