Tin mới

Mặc bệnh lạ, bé gái bị cây mọc khắp người

Thứ hai, 06/02/2017, 11:26 (GMT+7)

Một bé gái 10 tuổi tại Bangladesh đang phải điều trị chứng bệnh hiếm gặp - hội chứng người cây với những khối sần sùi như vỏ cây trên mặt, tai, mũi.

Một bé gái 10 tuổi tại Bangladesh đang phải điều trị chứng bệnh hiếm gặp - hội chứng người cây với những khối sần sùi như vỏ cây trên mặt, tai, mũi. 

Thông tin được The Guardian đăng tải cho biết bé gái Sahana Khatun (10 tuổi) đang được các sĩ tiến hành điều trị do mắc phải chứng bệnh hiếm gặp - hội chứng người cây.

Bé gái mắc phải hội chứng người cây hiếm gặp. Ảnh: Guardian

Cô bé cũng là người phụ nữ đầu tiên mắc chứng bệnh này khi nhiều người mắc phải nhưng tất cả đều là nam giới. 

Hiện các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Y của Dhaka đang tiếp tục xác xét nghiệm để xem bé có những rối loạn khác thường nữa hay không.

Chia sẻ với báo giới, cha của cô bé cho biết lúc đầu ông không để tâm lắm khi những bướu cây đầu tiên xuất hiện trên mặt con khoảng 4 tháng trước. Chỉ đến khi các bướu này phát triên nhanh chóng, ông đã lo lắng và đưa bé đến bệnh viện khám. 

Bệnh viện cũng đang tiến hành điều trị cho một bệnh nhân nam bị mắc hội chứng này nhưng ở tình trạng nghiêm trọng hơn và cũng đã thu được kết quả khả quan sau 16 cuộc phẫu thuật.  

Các khối u bướu khổng lồ nặng đến 5kg mọc trên tay của Abul Bajandar, 27 tuổi - người Bangladesh đầu tiên mắc hội chứng này.

Cảnh ngộ của anh đã thu hút sự chú tâm của cả nước và Thủ tướng Sheikh Hasina đã hứa bệnh nhân sẽ được điều trị miễn phí hoàn toàn. 

Hồng Hạnh (theo Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news