Tin mới

Mắc bệnh lạ cô gái 25 tuổi trông như em bé 5 tuổi ở Long An

Thứ ba, 29/12/2015, 14:32 (GMT+7)

Sau vài ngày sinh  Dương Thị Lương Quỳnh (Long An) mắc bệnh vàng da, co giật và được điều trị, tuy nhiên, nhiều năm sau đó Quỳnh phát triển rất chậm và đên nay đã 25 tuổi cô gái ấy vẫn mang hình hài của một đứa trẻ lên 5.

Sau vài ngày sinh  Dương Thị Lương Quỳnh (Long An) mắc bệnh vàng da, co giật và được điều trị, tuy nhiên, nhiều năm sau đó Quỳnh phát triển rất chậm và đến nay đã 25 tuổi cô gái ấy vẫn mang hình hài của một đứa trẻ lên 5.

Báo Phunuonline, VTC, Thanh Niên nhiều ngày nay đăng tải về trường hợp của chị Dương Thị Lương Quỳnh (sinh năm 1991) ngụ ở ấp Bình Tả 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An mắc bệnh lạ khiến cơ thể không phát triển được.

[mecloud]rLG3EzZsGX[/mecloud]

(video nguồn VTC14)

Sau vài ngày sinh thì Lương Quỳnh mắc bệnh vàng da, co giật và được gia đình chuyển lên Bệnh viên Nhi Đồng I điều trị. Tuy nhiên, nhiều năm sau đó chị hầu như không phát triển dù được gia đình cho uống nhiều loại sữa đắt tiền để bổ sung dinh dưỡng.

Dương Thị Lương Quỳnh (25 tuổi) trong hình hài đứa trẻ 5 tuổi. Ảnh cắt từ clip nguồn Thanh Niên

Năm lên 3 tuổi thì gia đình phát hiện chị không phát triển nên đã đưa đi khắp nơi tìm cách chữa trị, tuy nhiên chưa có kết luận chính xác về căn bệnh lạ mà chị Quỳnh mắc phải.Năm nay chị Quỳnh đã 25 tuổi nhưng khi gặp lần đầu không ai tin chị ở độ tổi đó mà chỉ như một đứa trẻ 5 tuổi.

Chính vì thân hình "tý hon" mà chị đã gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Chị Quỳnh chia sẻ trên Phunuonline: “Em nhớ năm 16 tuổi, em có nhờ một đứa bạn chở xuống chỗ công an làm giấy chứng minh nhân dân. Khi bạn dắt em vào làm chứng minh thì chú công an mắng bạn em vì dắt một đứa trẻ con đi làm chứng minh. Sau đó bạn em đưa giấy khai sinh thì chú công an mới tin và khuyên em nên để một vài năm nữa lớn hãy làm. Sau đó đến năm 20 tuổi em tiếp tục đi làm chứng minh thì vẫn còn thấy bé quá. Cách đây mấy tháng khi đã 25 tuổi em mới chính thức có chứng minh nhân dân”.

Hiện chị Quỳnh vẫn tự lo được mọi sinh hoạt của mình, gần đây chị học cách thêu tranh chữ thập đẻ tặng bạn bè và gia đình.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news