Tin mới

Mắc bệnh lạ, người phụ nữ không thể gập được người

Thứ sáu, 20/01/2017, 14:35 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Indonesia không thể gập người, toàn thân cứng như cây tre do bị chứng viêm cột sống dính khớp hiếm gặp khiến cô không thể di chuyển được.

Một người phụ nữ tại Indonesia không thể gập người, toàn thân cứng như cây tre do bị chứng viêm cột sống dính khớp hiếm gặp khiến cô không thể di chuyển được. 

Daily Mail đăng tải câu chuyện cho biết Sulami (35 tuổi), một người phụ nữ đến từ Sragen, Trung Java, Indonesia, mắc một căn bệnh lạ khiến toàn thân cô trở nên cứng nhắc như một cây tre.

Sulamin không thể gập người, toàn thân cứng đơ như cây tre. Ảnh: Daily Mail

Trong suốt 10 năm liền, Sulami không thể ngồi dậy hay thậm chí uốn cong cơ thể và cô phải sử dụng một cây gậy mới có thể đi bộ được. Cuộc soosngc ủa Sulami rất khó khăn và đều phải dựa hoàn toàn vào sự chăm sóc của người bà đã 90 tuổi.

Trong suốt 10 năm cô gái không thể gập người hay uốn cong cơ thể. Ảnh: Daily Mail

Sở Y tế Sragen cho biết cô mắc chứng rối loạn di truyền hiếm gặp có tên Ankylosing Spondylitis (viêm cột sống dính khớp). Đây là một bệnh khớp mãn tính thường gặp ở nam giới trẻ tuổi (trên 90% là nam giới và 80% bệnh nhân mắc phải dưới 30 tuổi).

Căn bệnh hy hữu  gây ra tình trạng đau lưng, cứng khớp và mệt mỏi. Ảnh: Daily Mail

Căn bệnh hy hữu này có biểu hiện đặc trưng là hiện tượng viêm các khớp ở trục (cột sống, thắt lưng, cột sống cổ), khớp cùng chậu hai bên... Ban đầu bệnh có thể gây ra tình trạng đau lưng, cứng khớp và mệt mỏi. 

Căn bệnh này không ảnh hưởng đến tuổi thọ của các bệnh nhân nhưng đây chính là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh nghiêm trọng khác như gãy xương sống, thận, tim mạch...

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news