Tin mới

Mắc bệnh tình dục, chồng thề độc vợ vẫn không tin

Thứ bảy, 23/08/2014, 09:04 (GMT+7)

Tháng trước, chồng em đi công tác ở ngoại tỉnh 1 tuần. Sau khi anh ấy về nhà, em thấy anh ấy thường loay hoay rất lâu ở nhà vệ sinh. Bị em tra hỏi, anh ấy nói là tự nhiên thấy bị tiểu són, đau rát khi đi tiểu. Hai vợ chồng em đi khám thì bác sĩ cho biết anh ấy bị viêm niệu đạo.

Tháng trước, chồng em đi công tác ở ngoại tỉnh 1 tuần. Sau khi anh ấy về nhà, em thấy anh ấy thường loay hoay rất lâu ở nhà vệ sinh. Bị em tra hỏi, anh ấy nói là tự nhiên thấy bị tiểu són, đau rát khi đi tiểu. Hai vợ chồng em đi khám thì bác sĩ cho biết anh ấy bị viêm niệu đạo.

Em có hỏi một số người bạn em thì được biết viêm niệu đạo ở nam giới thường là do vi khuẩn lậu gây nên. Em nghi anh ấy đã đi với gái làng chơi nên cương quyết không “quan hệ” với chồng dù anh ấy sử dụng bao cao su. Chồng em sau khi thanh minh, thề thốt không đi với gái thì quay sang giận dữ, xách va li về nhà bố mẹ ở 3 ngày nay rồi. Em hoang mang quá, sao chồng em lại mang bệnh vào người thế này? Em có nên bắt anh ấy đi làm các xét nghiệm để chứng minh có phải bị lây vi khuẩn lậu từ gái làng chơi hay không?

Nghe Audio: Vợ cả sống chung với vợ hai của chồng

 

 

Đoàn Hương Giang (Ninh Bình)

Nói đến viêm niệu đạo ở nam giới, người ta thường nghĩ là do vi khuẩn lậu gây ra, nhưng thực tế có nhiều trường hợp không phải do vi khuẩn lậu vì có thể bị viêm niệu đạo do tắm, sử dụng một số loại xà phòng không thích hợp hoặc do tác động của chất diệt tinh trùng có ở bao cao su (với người sử dụng bao cao su trong sinh hoạt tình dục) gây nên hiện tượng kích ứng, dị ứng làm đau, ngứa, khó chịu. Một số trường hợp niệu đạo bị viêm do tác động cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang hoặc sau tán sỏi… Ngoài ra, viêm niệu đạo cũng có thể do tụ cầu hoại sinh có thể có ở bộ phận ngoài của “cậu bé” như do hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém rãnh quy đầu, từ đó vi khuẩn đi vào niệu đạo gây viêm.

Để chẩn đoán nguyên nhân gây viêm niệu đạo có phải do vi khuẩn lậu gây ra hay không thì chồng bạn phải đến khoa xét nghiệm của cơ sở y tế để lấy chất nhầy, mủ lúc sáng sớm, lúc vừa ngủ dậy. Nhưng trước khi làm việc này, bạn nên cân nhắc cho thật kỹ. Hãy đặt ra hai tình huống: Nếu đúng là do vi khuẩn lậu gây ra, tức là do chồng bạn có “quan hệ” với gái thì bạn sẽ ứng xử như thế nào? Bạn sẽ rất đau lòng, chắc chắn là như thế. Còn nếu trong trường hợp không phải nguyên nhân do vi khuẩn lậu thì chồng bạn sẽ cảm thấy bị tổn thương vì vợ không tin mình. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn hãy một lần tin chồng. Đừng quy chụp cho anh ấy để đến mức gia đình rạn nứt. Còn nếu thật sự chồng bạn mắc bệnh do trót “quan hệ” với gái làng chơi thì tai nạn lần này cũng là một bài học đắt giá cho anh ấy rồi.

BS Liên Hồng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news