Tin mới

Mặc đẹp, đi xe sang, giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo

Thứ ba, 18/11/2014, 11:05 (GMT+7)

Không việc làm nhưng Hợp thường đi xe sang, ăn mặc lịch lãm đến những nơi có sự kiện lớn xưng là cán bộ chính phủ nhằm mục đích lừa đảo.

 

 

 

Không việc làm nhưng Hợp thường đi xe sang, ăn mặc lịch lãm đến những nơi có sự kiện lớn xưng là cán bộ chính phủ nhằm mục đích lừa đảo.

Đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ.

Ngày 18-11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Phòng An ninh chính trị nội bộ vừa phối hợp với Công an TP Thanh Hóa bắt giữ Lê Công Hợp (SN 1978, ngụ xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), chuyên giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo.

Theo điều tra, thời gian gần đây, Hợp thường xuất hiện tại một số địa phương của tỉnh Thanh Hóa, giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ hứa là "chạy" dự án cho các doanh nghiệp và xin việc cho người dân.

Lê Công Hợp không có công ăn việc làm nhưng với tài ăn nói thường lân la đến các nơi tổ chức sự kiện và giả danh là cán bộ cao cấp của tỉnh hoặc Chính phủ để lừa đảo. Đã có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa bị Hợp lừa.

Vào ngày 15-11, Hợp tới khách sạn Mường Thanh (trên đường Võ Nguyên Giáp, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), là nơi đón tiếp các đại biểu Trung ương về dự lễ công bố Quyết định TP Thanh Hóa lên đô thị loại I, tự xưng mình là cán bộ Văn phòng Chính phủ và đứng ra nhận quà, tài liệu, kèm thêm tiền mặt 5 xuất quà là 2,2 triệu đồng.

Khi Hợp đang nhận tiền thì công an ập vào bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Lê Công Hợp, công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hồ sơ xin việc, hồ sơ đấu thầu các công trình xây dựng, các dự án.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news