Tin mới

Mặc quá ấm trong thời gian ở cữ, một sản phụ tử vong tại Trung Quốc

Thứ ba, 18/07/2017, 09:52 (GMT+7)

Vì sợ sản phụ nhiễm lạnh mà người nhà đã cho cô mặc quần áo dày khiến cơ thẻ sản phụ sốt 40 độ cơ quan nội tạng tổn thương và mất hết chức năng.

Vì sợ sản phụ nhiễm lạnh mà người nhà đã cho cô mặc quần áo dày khiến cơ thẻ sản phụ sốt 40 độ cơ quan nội tạng tổn thương và mất hết chức năng.

Ngày 9/7 vừa qua, bệnh viện địa phương ở Sơn Đông, Trung Quốc, tiếp nhận cấp cứu một phụ nữ trẻ vừa sinh con trong tình trạng cơ thể sốt 40 độ, các cơ quan nội tạng như gan, tim, phổi đã tổn thương và dần mất chức năng.

Người nhà của sản phụ cho biết vì sợ cô bị lạnh hay nhiễm bệnh trong thời gian ở cữ, nên họ cho cô mặc quần áo dày, mang tất và găng tay trùm kín, ngoài ra cũng không bật quạt hay điều hòa trong phòng.

Ở cữ sai cách khiến một sản phụ ở Trung Quốc bị chết khi sinh con mới được vài ngày. Ảnh minh họa

Dù nhiều lần người mẹ trẻ kêu nóng, nhưng gia đình nhất quyết kiên trì không bật quạt hay máy lạnh vì sợ gió độc thổi vào sẽ khiến cô mắc bệnh trong thời gian ở cữ sau sinh. Chồng cô cũng nghe lời người lớn trong nhà nên nhất quyết thực hiện.

Bác sĩ chịu trách nhiệm ca bệnh cho biết sản phụ nhập viện với tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức, cơ thể nóng bừng và nội quan đã tổn thương từ mức độ vừa đến nặng. Dù đã cố gắng hết sức chữa trị nhưng sản phụ xấu số đã không qua khỏi.

Trước đây ở Trung Quốc cũng xảy ra nhiều tình trạng tương tự. Cuối năm 2015, một sản phụ trẻ ở Thượng Hải cũng bị sốc nhiệt do ở trong môi trường phòng quá nóng và ăn mặc quá kín đáo.

Dù gia đình đã phát hiện kịp thời nhưng các bước sơ cứu hay khắc phục quá chậm trễ và thiếu chuyên nghiệp, dẫn đến việc người mẹ này đã qua đời sau đó ít lâu. Cô gái ra đi để lại đứa bé chỉ mới 10 ngày tuổi.

Qua những câu chuyện thương tâm kể trên, các bác sĩ và chuyên gia y tế cho biết hiện nay vẫn còn rất nhiều gia đình sử dụng những phương pháp bảo vệ sai lệch trong thời gian sản phụ ở cữ, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news