Tin mới

Mắc ung thư vú di căn, người phụ nữ bỗng được chữa khỏi bằng liệu pháp mới

Thứ tư, 06/06/2018, 16:22 (GMT+7)

Người phụ nữ Mỹ sắp qua đời vì ung thư vú giai đoạn cuối được hồi sinh một cách đáng kinh ngạc.

Người phụ nữ Mỹ sắp qua đời vì ung thư vú giai đoạn cuối được hồi sinh một cách đáng kinh ngạc.

Kỹ sư Judy Perkins, 52 tuổi, sinh sống tại bang Florida phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú năm 2003. Trước khi thử nghiệm phương pháp mới, bà đã  từng tìm mọi cách điều trị bệnh nhưng không thành công.

Vào tháng 12/2015, căn bệnh ung thư lan đến gan, các hạch bạch huyết ở thành ngực và bụng, mạng sống của bà chỉ còn tính bằng tháng với khoảng thời gian rất ngắn.

Bà Judy Perkins đã được các nhà khoa học hồi sinh khi ở giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư.

Không còn gì để mất, bà Perkins quyết định tham gia thử nghiệm của NCI. Các nhà khoa học sử dụng tế bào T – chính là tế bào miễn dịch trong cơ thể con người, thực hiện một số thay đổi trong nó. Các tế bào được chỉnh sửa này được đưa trở lại cơ thể và kích thích hệ miễn dịch sinh ra phản ứng mạnh mẽ đối với khối u.

Kết quả là hệ miễn dịch của bà Perkins đã phá hủy rất nhanh chóng khối u chính lẫn các điểm di căn và tự làm bà khỏi bệnh. Các nhà khoa học bày tỏ hy vọng phương pháp điều trị này sẽ được đưa ra phục vụ cộng đồng một cách rộng rãi trong vòng 5 năm tới.

Bà Judy Perkins vui vẻ với những hoạt động thể thao.

Chia sẻ về liệu pháp điều trị mới cứu sống mình, Judy Perkins nói: “Tình trạng của tôi từng xấu đi rất nhiều khi căn bệnh đến giai đoạn cuối. Tôi thậm chí còn có một khối u đè lên dây thần kinh, nó khiến tôi bị đau và phải cố gắng không cử động để tránh tối đa cơn đau. Khi không còn hi vọng chữa khỏi, tôi nghĩ tới việc từ bỏ điều trị. Thử phương pháp mới cũng chỉ là muốn “còn nước còn tát”. Ấy vậy mà sau khi thử nghiệm, phương pháp đó làm cho hầu hết các khối u của tôi biến mất, tôi có thể đi lang thang khoảng 64km mà không cảm thấy đau đớn gì cả.

Các nhà khoa học cho biết họ sẽ tiếp tục những thử nghiệm lâm sàng khác.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news