Tin mới

Mách bạn 4 địa điểm vui chơi ở Uông Bí đầy hấp dẫn nhất

Thứ ba, 15/11/2016, 11:12 (GMT+7)

Là điểm đến nổi tiếng hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế ghé thăm, những địa điểm vui chơi ở Uông Bí còn là yếu tố quan trọng níu chân thực khách lưu lại nơi đây lâu hơn, cảm nhận trọn vẹn hơn về một thành phố cảng năng động, xinh đẹp.

Là điểm đến nổi tiếng hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế ghé thăm, những địa điểm vui chơi ở Uông Bí còn là yếu tố quan trọng níu chân thực khách lưu lại nơi đây lâu hơn, cảm nhận trọn vẹn hơn về một thành phố cảng năng động, xinh đẹp.

1.  Di tích chùa – đình

Mách bạn 4 địa điểm vui chơi ở Uông Bí đầy hấp dẫn nhất

Hàng năm, Uông Bí thu hút hàng triệu lượt khách ghé đến hành hương. Nơi đây vốn nổi tiếng với chùa Ba Vàng, khu danh thắng Yên Tử, chùa Đồng.

Tìm về nơi đây, du khách sẽ có được cảm giác bình yên, thanh thản trong tâm hồn. Tiếng chuông chùa ngân vang, vọng mãi, vọng mãi… như gội rửa mọi bụi trần, đem ta đến một nơi tràn đầy ấm áp, không còn ưu phiền cuộc sống.

Vì lẽ đó, di tích đình – chùa cũng được coi là địa điểm vui chơi ở Uông Bí hút khách.

2. Chùa Ba Vàng 

Tọa lạc tại vị trí đẹp,nằm ở lưng chừng núi Thanh Đằng, hội tụ địa linh Phong thủy. Đặt chân đến chùa Ba Vàng, bạn sẽ được hòa mình giữa đất trời bao la, cảm giác như mình đang đi lên cổng trời do ngôi chùa nằm cách mực nước biển khá cao (340m).

Toàn bộ vật dụng, kiến trúc trong chùa đều mang âm hưởng phật giáo, sơn son thếp vàng, mang đến vẻ cổ kính, uy nghiêm

3. Khu danh thắng Yên Tử

Khu danh thắng Yên Tử

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí – Yên Tử khá nổi tiếng, được coi là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm, có lịch sử hàng trăm năm. Từ xa xưa, nơi đây vốn được coi là danh thắng nổi bật, hiếm thấy của đất Việt.

Trên cao, tận đỉnh của khu danh thắng Yên Tử chính là chùa Đồng đứng uy nghiêm, vững chãi như sự trưởng tồn của nền văn hiến Đại Việt.

Hiện nay, Yên Tử trở thành điểm đến “hot” nhất nhì Uông Bí, nhưng đông nhất vẫn là sau dịp Tết Nguyên đán. Người người đến đây để cầu xin mọi điều may mắn, an lành cho một năm mới.

4. Biển xanh, cát trắng Cô Tô

Giữa vô số những bãi biển đẹp, Cô Tô vẫn là địa điểm vui chơi ở Uông Bí nổi bật được nhiều du khách ưu ái ghé thăm.

Đặt chân đến đây bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp diệu kỳ, phảng phất đâu đó nét nguyên sơ của tạo hóa.

Những bãi cát nhuộm màu vàng óng, trải dài, uốn lượn, đôi lúc lại tinh nghịch vắt quanh những mỏm đá cheo leo.

Nước biển Cô Tô rất xanh và trong, cảm giác có thể chạm tới đáy. Khám phá bãi Bắc Vàn, Vàn Chải… hay dạo quanh ngắm hoàng hôn rực đỏ mỗi chiều và chào đón ngày mới bằng những tia nắng ấm áp, lấp lánh trên những gợn sóng nhỏ ngoài biển khơi

Lúc chiều muộn buông xuống, bạn có thể lặng mình quan sát những ngọn đèn hải đăng trôi dập dềnh trên sóng.  

Hoặc bạn cũng có thể câu mực, nướng hải sản, đốt lửa cắm trại với bạn bè cũng rất tuyệt vời!

Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm những địa điểm vui chơi ở Uông Bí: thiên đường giải trí Bãi Cháy, chinh phục những cung đường vùng cao Bình Liêu, thưởng ngoạn hồ Yên Trung… để cảm nhận sắc màu mới, hương vị mới – hương vị biển cả - Uông Bí!

Bên cạnh đó, bạn đọc muốn tìm hiểu về điểm du lịch ở Nam Định có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi Nam Định nổi tiếng nhất được mọi người yêu thích của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news