Tin mới

Mách bạn 4 mẹo chọn kính râm tốt nhất giúp bảo vệ mắt

Thứ tư, 02/11/2016, 14:03 (GMT+7)

Không đơn giản chỉ là một phụ kiện thời trang sành điệu, kính dâm còn là vật bất li thân giúp bảo vệ đôi mắt tránh khỏi tia cực tím độc hại trong suốt những ngày hè nóng bức. Hãy cùng tham khảo mẹo chọn kính dâm dưới đây để sở hữu cho mình một chiếc kính hoàn hảo nhất bạn nhé!\n 

Không đơn giản chỉ là một phụ kiện thời trang sành điệu, kính dâm còn là vật bất li thân giúp bảo vệ đôi mắt tránh khỏi tia cực tím độc hại trong suốt những ngày hè nóng bức. Hãy cùng tham khảo mẹo chọn kính dâm dưới đây để sở hữu cho mình một chiếc kính hoàn hảo nhất bạn nhé!

Chỉ số chống tia cực tím

Yếu tố đầu tiên khi lựa chọn mua kính mà mỗi người cần lưu ý đến đó là khả năng chống tia cực tím UV - một loại tia gây tổn thương cho da và mắt. Theo nghiên cứu, có ba tiêu chuẩn cơ bản để xác định khả năng ngăn ngừa tia UV. Theo Australia, kính râm được chia làm 5 hạng, từ 0 đến 4, hạng 4 có khả năng bảo vệ tốt nhất và giảm dần xuống đến hạng 0.

Mách bạn 4 mẹo chọn kính râm tốt nhất giúp bảo vệ mắt

Theo tiêu chuẩn của Mỹ thì mắt kính chỉ cần giữ cho tia UVB và tia UVA đi qua không quá lần lượt 1 và 0,5% lần so với mức đi qua của ánh sáng thông thường nhìn thấy. Hầu hết ai cũng biết mẹo chọn kính dâm này.

Theo tiêu chuẩn châu Âu, kính hạng 0 không ngăn được UV, và tiến dần lên cao nhất là kính hạng 3, có thể ngăn được hoàn toàn. Tia UV có hại cho sức khỏe, bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn các mẹo chọn kem chống nắng hạn chế sự tác động của tia UV tới sức khỏe làn da.

Chất liệu mắt kính

Mắt kính râm thường được sản xuất từ chất liệu thủy tinh hoặc plastic và xử lý qua quá trình công nghệ cao là một trong những mẹo chọn kính dâm mà bạn nên biết. 

Khi chọn kính râm cần lưu ý màu sắc mắt kính

Mắt kính tốt sẽ phản ánh chân thực hình ảnh, không gây ra sự méo mó của vật khi chiếu qua kính.

Ngoài ra, những chất hóa học được xử lý tinh xảo trên mắt kính cũng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng chống tia cực tím và bụi bẩn cũng như khả năng bảo vệ đôi mắt bạn đến đâu.

Màu sắc mắt kính

Lựa chọn một chiếc kính râm có màu sắc phù hợp với sở thích là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, màu sắc ấy cũng nói lên khả năng hấp thụ ánh sáng và chống tia UV của kính.

Các màu kính râm được nhiều người sử dụng như màu xám, nâu ít gây ra sự xáo trộn cho màu sắc của cảnh vật, đảm bảo dù đeo lâu cũng không bị biến dạng hay đổi màu. Với mẹo chọn kính dâm này bạn đọc nên chú ý màu sắc mắt kính.

Kính màu xanh lá giúp bạn nhìn vật một cách chính xác, đồng thời giữ chức năng giảm chói và giúp lọc những tia màu xanh.

Màu hồng của mắt kính lại là sự lựa chọn tối ưu để bạn tham gia bơi lội, các môn thể thao dưới nước hay những hoạt động ngoài trời nhờ vào độ tương phản ngược với hình ảnh những vật bạn nhìn có nền màu xanh lá cây hay da trời.

Thay vào đó, những chiếc kính thời trang màu vàng, cam tuy có khả năng lọc được những tia lam, tím nhưng lại khiến cho màu sắc cảnh vật bị xáo trộn.

Nếu không chọn lựa kĩ lưỡng, những chiếc kính này cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về mắt như: hoa mắt chóng mặt, mất khả năng xác định màu trong thời gian ngắn.

Phù hợp với khuôn mặt

Để có một chiếc kính thời trang, đẹp mắt, bạn phải lựa chọn kính sao cho phù hợp với tỉ lệ khuôn mặt. 

Những chiếc kính có gọng vuông, dáng thon dài sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đối với mặt tròn, giúp gương mặt được cân bằng, thon gọn hơn, còn kính hình ovan hoặc tròn trịa sẽ phù hợp với mặt vuông, tạo sự mềm mại, hài hòa cho khuôn mặt. Trong khi đó, mặt dài lại rất phù hợp với kiểu kính oversized, giúp che đi khuyết điểm của mặt. Đây là một trong những mẹo làm đẹp đơn giản, tự nhiên.

Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news