Tin mới

Mách bạn cách chữa ho bằng phương pháp dân gian có lợi cho bé

Thứ bảy, 05/11/2016, 10:15 (GMT+7)

Bạn đang lo lắng vì cơn ho dại dẳng của bé do thời tiết giao mùa? Bạn cần một cách chữa ho bằng phương pháp dân gian cho bé yêu? Bài viết dưới đây sẽ là một gợi ý không tồi dành cho bạn.

Bạn đang lo lắng vì cơn ho dại dẳng của bé do thời tiết giao mùa? Bạn cần một cách chữa ho bằng phương pháp dân gian để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu? Bài viết dưới đây sẽ là một gợi ý không tồi dành cho bạn.

Ngâm quất mật ong thơm ngọt lại chữa ho hiệu quả cho các bé.

Sử dụng nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên và tư tay thực hiện sẽ giúp các mẹ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe bé không bị ảnh hưởng, tác dụng phụ với cách chữa ho bằng phương pháp dân gian …Thêm vào đó, bài thuốc sẽ có vị ngọt của mật ong cùng chút chua của quất, kích thích vị giác của trẻ khá tốt.

Hai nguyên liệu cho cách chữa ho bằng phương pháp dân gian này là quất và mật ong cần chuẩn bị theo tỉ lệ 2 quả quất cảnh 1 muỗng mật ong. Các mẹ chú ý chỉ nên làm lượng vừa đủ bé dùng mỗi ngày để giữ hết chất dinh dưỡng và đạt hiệu quả trị ho cao nhất.

Các bước thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần cắt đôi rồi bỏ hạt quất, cho vào chén sứ, tưới đều muỗng mật ong lên và hấp cách thủy hoặc để vào nồi khi cơm vừa chín tới. Chắt phần nước cho bé dùng ngày 1-2 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau vài ngày.

Bên cạnh đó cách chữa ho bằng phương pháp dân gian còn được biến tấu với quất và đường phèn, tỉ lệ tương tự.

Cách này không chỉ là bài thuốc trị ho mà còn bổ sung những vitamin và khoáng chất trong quất, mật ong cho cơ thể bé, mùi thơm dễ chịu và vị chua ngọt sẽ khiến bé thèm ăn hơn. Nên cho bé dùng ở nhiệt độ ấm, không quá nóng gây phỏng bé nhưng không quá nguội khiến cổ họng bé bị tổn thương.

Chúc các mẹ thành công!

Hải Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news